Thailand English
 
Thailand English

 

 

7 ฟีเจอร์เด็ด ที่สายเที่ยวต้องตกหลุมรัก Fujifilm X-T30 ครบ จบ ในตัวเดียว

Fujifilm X-T30 กล้อง Mirrorless ตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ที่มาในสไตล์เรโทร เอกลักษณ์ของค่าย Fujifilm และได้รับการขนานนามว่า The Little Giant กล้องเล็ก สเป็กแรง เป็นเพราะว่ารุ่นนี้ถูกพัฒนามาโดยยกประสิทธิภาพอันทรงพลังในด้านการถ่ายภาพนิ่ง อีกทั้งยังชูจุดเด่นที่เอาใจชาว Content Creator, Youtuber คงจะหนีไม่พ้น ความสามารถในการถ่ายทำวิดีโอที่รองรับ 4K ความละเอียดคมชัดราวกับตาเห็น และฟีเจอร์ที่เอาใจมือใหม่ที่เพิ่งหัดเล่นกล้อง ให้ถ่ายภาพกันได้ง่ายๆ ! และนี่คือ 7 ฟีเจอร์เด็ดที่สายเที่ยวต้องตกหลุมรัก Fujifilm X-T30 กล้องที่ครบ จบในตัวเดียว

 

Ai สุดอัจฉริยะ โฟกัสทรงพลัง แม่นยำขึ้นราวจับวาง

ด้วยเทคโนโลยี Ai สุดอัจฉริยะภายในกล้อง จึงทำให้ Fujifilm X-T30 เหมาะมากสำหรับมือใหม่ที่อยากใช้งานกล้องเจ๋งๆ สักตัว เพราะจะถ่ายฉากไหนๆ ก็สวยได้ง่ายๆ เพียงแค่เราปรับโหมดกล้องเป็น Advanced SR Auto หน้าที่ของเราเพียงแค่ยกกล้องขึ้นถ่ายรูป จัดองค์ประกอบให้ดี กล้องจะคำนวณการตั้งค่าที่ดีที่สุด ที่เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ ให้ภาพของเรา และยังทำให้การโฟกัสของเรา แม่นยำขึ้น ไม่มีพลาดสักช็อตแน่นอน

 

มั่นใจในคุณภาพของไฟล์ภาพระดับมือโปร กับเซ็นเซอร์ + ชิปประมวลผลรุ่น4

มั่นใจในคุณภาพของภาพถ่าย และชิปประมวลผลนั้นทำงานไวขึ้นถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม
ด้วยประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ที่ยกมาจากรุ่นพี่เรือธงอย่าง Fujifilm X-T3 เซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซลแบบ backside illuminated ผสานกับชิปประมวลผล X-Processor4 จึงทำให้สีสันของภาพไม่ผิดเพี้ยน ได้ภาพที่คุณภาพคมชัด การจัดการ noise ตอนกลางคืนหรือที่แสงน้อยดีขึ้น noise ลดลง เอาใจสายถ่ายดาวที่ชอบลากสปีดชัตเตอร์ช้าๆ ถ่าย Long Exposure

 

ที่สุดของสาย Portrait ด้วยระบบ Face Eye-Detection AF โฟกัสไม่มีหลุด

ใครเป็นสายชอบถ่ายเพื่อน ถ่ายแฟน ต้องชอบฟีเจอร์นี้แน่ๆ กับระบบ Face/ Eye-Detection เพราะในการถ่ายบุคคล หากดวงตาของตัวแบบเบลอ ภาพของเราจะหมดความสวยงามทันที โดยฟีเจอร์นี้ กล้องจะช่วยจับโฟกัสใบหน้าและดวงตาให้ ไม่ว่าตัวแบบจะอยู่ด้านหน้าหรือด้านข้างในเฟรมภาพ track ยากแค่ไหน ยังไงก็ไม่มีพลาด ซึ่งจะทำงานในโหมด AF-C ด้วย ถือเป็นเครื่องมืออันทรงพลังของคนที่ชอบถ่าย Portrait มากๆ ซึ่งโฟกัสจะแม่นยำ ต่อให้เราตั้งค่าให้ภาพชัดตื้น

 


4K 30p ถ่าย Vlog ลื่นไหล ไม่มีสะดุด

มาถึงฟีเจอร์สุดอินเทรนด์แห่งยุคนี้กันบ้าง แน่นอนว่า Fujifilm X-T30 มาพร้อมความสามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงถึง 4K 30P เลยทีเดียว เอาใจสายท่องเที่ยวหรือผู้ที่ชื่นชอบการทำคลิปวิดีโออัปลงโซเชียลระหว่างไปออกทริป พร้อมช่องเสียบไมโครโฟนเสริมด้านข้าง ที่จะช่วยให้เราได้คุณภาพเสียงระดับสูง นอกจากนี้ระบบโฟกัส Eye Detection AF ยังทำงานในภาพเคลื่อนไหว ชาว Youtuber ที่ชอบผลิตคอนเทนต์ชนิดนี้ มั่นใจในคุณภาพของช็อตแน่นอน

 

ปรับโทนสีทั้งภาพนิ่ง & เคลื่อนไหวได้ดั่งใจ ด้วยโหมด Film Simulation

มาถึงอีกฟีเจอร์หนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย Fujifilm กับโหมด Film Simulation โหมดที่จะเปลี่ยนภาพของเราเป็นโทนสีฟิล์มสุดคลาสิค ตามอย่างที่ใจเราต้องการ พิเศษจริงๆ กับรุ่นนี้ เพราะมีฟิล์มสีใหม่ตัวล่าสุด Eterna เพิ่มเข้ามา โดยตัวสีฟิล์มนี้จะเป็นสีแบบฟิล์มภาพยนตร์ ซึ่งหลายคนชื่นชอบ และโหมดนี้ก็ยังสามารถครีเอทได้ทั้งภาพนิ่งและช็อตวิดีโออีกด้วย

 

ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 30 FPS ถ่าย Action เก็บหมด ไม่มีพลาด

Cr. Web Donut from Pixabay


กล้องเล็กก็โปรได้!!! Fujifilm X-T30 สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดถึง 30 เฟรมภาพต่อวินาทีในโหมด crop-sport สำหรับคนที่อยากเก็บภาพ Action ที่มีการเคลื่อนที่เร็วๆ อย่างไปถ่ายกีฬา ถ่ายช็อตเพื่อนกระโดด ใช้โหมดนี้ กดถ่ายรัวไว้ก่อน แล้วค่อยมาเลือกรูปที่ใช่ทีหลัง รับรองเก็บภาพได้ครบ ไม่มีพลาดสักโมเมนต์เพียงเสี้ยววินาทีแน่นอนน

 

พิเศษยิ่งขึ้นกับสี Exclusive “Charcoal Silver” จำหน่ายก่อนใครที่แรกในโลก

เพิ่มความพิเศษสุด Exclusive เหนือระดับที่ไม่เหมือนใครกับ Fujifilm X-T30 สี Charcoal Silver ที่จำหน่ายเฉพาะที่ BIG Camera และยังจำหน่ายก่อนใครที่แรกในโลกเลย สีใหม่ล่าสุดนี้เพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับเรามากๆ ตัวบอดี้จะออกแนวสีเทาดำๆ คงความเรียบหรู เสริมลุคสุดเท่ห์ที่ลงตัวมากสำหรับสายเที่ยว นอกจากสี Exclusive แล้วยังมี ชุดเลนส์ Exclusive Set สุดคุ้ม 35mm f2 ในราคาพิเศษเพียง 37,990 บาท จากปกติราคา 48,980บาท ไว้ถ่ายสตรีทแนวๆ แถมละลายฉากหลังได้ดีมากๆ

Back to top