Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review : Fujifilm X-E3 ชุดสุดคุ้ม Exclusive ที่ BIG Camera

 

Fujifilm X-E3 กล้อง Semi-pro สไตล์ rangefinder ที่มากับคอนเซปท์ Minimal กับเซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล บอดี้มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นพี่ Fujifiilm X-T20 ถึงระบบภายในกับฮาร์ดแวร์จะคล้ายกันมาก แต่ Fujifilm X-E3 จะเน้นฟีเจอร์ทัชสกรีนมากกว่า (แม้กระทั่งแป้นสปีดชัตเตอร์ และชดเชยแสงก็ยังเป็นเฟืองหมุนเหมือนเดิมครับ)

 

 

 

Fujiffilm X-E3 รุ่นใหม่นี้มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นเดิม เนื่องจากไม่มีปุ่มควบคุม 4 ปุ่ม แต่ให้มาเป็น Joystick บังคับแทน และนำแฟลชในตัวออก ทำให้กล้องมีน้ำหนักเบาและพกพาได้ง่ายขึ้นอีก โดยแฟลชจะถูกแยกให้ใส่เป็น External กับ hot-shoe แทนครับ

 

 

 

 

คุณสมบัติหลัก

  • เซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล แบบ X-Trans color filter
  • ชิปประมวลภาพ X-Processor Pro เร็วขึ้น 4 เท่า ตัวเดียวกับ X-T2 
  • พัฒนาระบบ Auto Focus แบบติดตาม (AF tracking)
  • แป้น dial ด้านบน ปรับค่า Shutter speed และ exposure
  • dial ด้านหน้าและด้านหลัง 
  • Joystick ใหม่!!! ควบคุม 8 ทิศทาง 
  • ถ่ายวิดีโอ 4K (UHD) ได้ใน 30, 25, 24 and 23.97 เฟรม
  • เชื่อมต่อด้วย Wi-Fi และ Bluetooth สามารถควบคุมกล้องผ่านสมาร์ตโฟน
  • ชาร์จกล้องผ่าน USB

 

 

Fujifilm X-E3 เน้นการใช้หน้าจอสัมผัสแทนปุ่มกดแบบ 4 ทิศทางแทน เพื่อการใช้งานที่เร็วขึ้น และที่สำคัญรุ่นนี้สามารถใช้ Bluetooth ทำให้ใช้สมาร์ตโฟน เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นของฟูจิฟิล์ม กดชัตเตอร์ถ่ายรูปได้ทันที อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้เพิ่มขึ้น คือ AF Tracking ได้มีการพัฒนา เพื่อให้ออโต้โฟกัสสื่อสารกับเลนส์และมีประสิทธิภาพกว่าเดิมยิ่งขึ้น (ได้รับการพัฒนาจากล้องรุ่นพี่อย่าง X-T2, X-T20, X100F and X-Pro2) นอกจากนี้ด้วยลูกเล่น Film Stimulation กับฟิลเตอร์พร้อมใช้ ทำให้การถ่ายรูปจบหลังกล้องได้ทันทีเลยครับ

 

สำหรับการใช้งาน Fujifilm X-E3 ก็ยังให้ความรู้สึกของค่ายฟูจิฟิล์มอยู่ครับ คือใช้งานง่าย สะดวก เร็ว และด้วยการคอนโทรลเปลี่ยนเป็นสัมผัสหน้าจอ ใช้งานในเวลาเร่งรีบได้ดีขึ้น แต่ถึงมีจอสัมผัส ก็ยังมี Joystick ที่มาแทนแป้นควบคุม 4 ทิศทาง ถึงใช้ช่องมองภาพ ก็สามารถใช้นิ้วโป้งเลื่อนจุดโฟกัสได้สะดวก ไม่ต้องละสายตาจากช่องมองภาพเลยครับ

 

 

Fujifilm X-E3 ชุดสุด Exclusive จำหน่ายที่ BIG Camera ที่เดียวเท่านั้น พร้อมเลนส์ 35mm F1.4 สะดวกในการถ่ายรูป (เลนส์นี้มีระยะเทียบเท่าเลนส์ Nikon 50mm. F1.8G ครับ) เพราะเป็นเลนส์
คิทระยะเหมาะกับถ่าย Portrait หรือ Landscape ด้วยรูรับแสงกว้าง f1.4 ถ่ายกลางคืนก็ไม่หวั่น นอกจากนี้ยังให้ Bokeh ดวงใหญ่และถ่าย Portrait หน้าชัดหลังละลายได้ดี ด้วยแฟลชแยกแล้ว ทำให้สบายต่อการพกพา แบตเตอรี่ถือว่าใช้ได้ แต่สามารถชาร์จผ่าน PowerBank ได้แล้ว ไม่ต้องง้อแท่นชาร์จแบตเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Back to top