Thailand English
 
Thailand English

 

Review DJI Osmo Mobile 2 ที่สุดแห่งความสมูธ ฟังก์ชั่นครบเครื่อง

หากจะพูดถึงไอเท็มยอดฮิตสักชิ้นสำหรับชาวโซเชียลที่ชอบทำ Vlog หรือถ่ายคลิปเจ๋งๆ สมูทๆ สักตัว ก็คงจะหนีไม่พ้น ไม้กันสั่น DJI Osmo Mobile 2 เป็นอีกหนึ่งรุ่นน้องที่ได้พัฒนาและย่อส่วนมาจากไม้กันสั่นรุ่นต่างๆของ DJI ครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นไม้กันสั่นสำหรับแค่สมาร์ตโฟน แต่ว่ามีลูกเล่นและความสะดวกสบายในการใช้งานมากครับ

DJI Osmo Mobile 2 ได้มีการผลิตจากวัสดุไนลอน ซึ่งเบากว่าพลาสติก แข็งแรงกว่า และมีแมกนีเซียมเป็นฐานเหมือนกับรุ่นก่อนๆครับ สำหรับด้ามจับ DJI Osmo Mobile 2 ได้ทำมาให้การจับหรือถือสะดวกสบายมือยิ่งขึ้น ยิ่งการใช้โหมด Timelapse หรือ Motionlapse ซึ่งต้องถือเป็นเวลานาน แต่กับด้ามจับแบบใหม่แล้วทำให้สบายมือมากครับ

ปุ่มภายนอกจะมีปุ่มกลมอานาล็อก สำหรับเลื่อนหรือ tilt กล้องขึ้นลงได้ตามที่ต้องการครับ ปุ่มบันทึกแบบภาพและวีดีโอ ไฟLEDบอกสถานะแบตเตอรี่ ปุ่ม M สำหรับล็อกการเคลื่อนไหวของกล้อง ซึ่งมีสองแบบ แบบไม้กันสั่นปกติ คือ กล้องจะหมุนตามทิศทางมือที่เราถือไม้กันสั่น และ ล็อกมุมนั้นๆไว้ไม่เปลี่ยนทิศทาง

ด้านข้างซ้ายจะมีปุ่มซูมแบบแตะได้ เหมือนเวลาใช้กล้องเลยครับ ซึ่งทำให้สะดวกสบายมากกว่ามาแตะจอมือถือ ด้านข้างขวาจะเป็นช่องที่ชาร์จ Micro USB ซึ่งสามารถใช้ชาร์จกับแบตเตอรี่แพ็คได้เลยครับ

โหมดต่างๆ จะสามารถใช้ในแอปพลิเคชั่นได้ อย่างเช่น Slow-Mo , Timelapse, MotionLapse และสามารถเซ็ตความยาว, เวลา, และสามารถเซ็ตคุณภาพหรือ Framerate ได้จากแอปพลิเคชั่นโดยตรง

เรื่องการใช้งาน ถือว่าคล่องตัวสุดๆ สามารถใส่กระเป๋าเป้ธรรมดาและกระเป๋าสะพายได้เลยครับ ไม่ต้องกลัวหัก ด้วยสีเทาทำให้ดูแลง่าย ไม่เลอะ และด้วยปุ่มที่ควบคุมง่าย ทำให้ใครๆก็ใช้เป็นโดยไม่ต้องอ่านคู่มือเลยครับ ใช้คู่กับแอปพลิเคชั่น DJI GO สามารถตัดต่อได้ภายในแอปพลิเคชั่นทันที รวมทั้งการใช้ IG stories ก็สามารถอัปผ่านแอปพลิเคชั่นได้เช่นกันครับ

อีกอย่างเลยที่ดีมากสำหรับ DJI Osmo Mobile 2 ได้ทำตัวยึดสมาร์ตโฟนให้เป็นแบบสปริง เพื่อที่ผู้ใช้จะได้ไม่ต้องหมุนเพลตหลัง และคอยเปลี่ยนไซซ์สมาร์ตโฟนของแต่ละรุ่นครับ สามารถสลับและใส่ได้ทันที และด้านล่างของไม้กันสั่น สามารถใช้รูขาตั้งกล้องกับอุปกรณอื่นๆของ DJI ได้ครับ แบตเตอรี่ในการใช้งานของ Osmo Mobile 2 ถือว่านาน ได้ถึง 15 ชั่วโมง

ถือว่าเป็นไม้กันสั่นสำหรับมือถือที่ทำให้การถ่ายวีดีโอ Vlog หรือ การถ่ายรูปแและทำคลิประหว่างทริปท่องเที่ยวเป็นเรื่องสนุกมากขึ้น และง่ายขึ้นต่อการตัดต่อหรืออัปลงโซเชียล ไม่ต้องรอเปิดโน้ตบุคเลยครับ และด้วยน้ำหนักที่เบาและใช้งานง่าย DJI Osmo Mobile 2 ถือว่าเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับนักท่องเที่ยว หรือคนที่เน้นความสะดวกสบายในการถ่ายวีดีโอครับ

Back to top