Thailand English
 
Thailand English

 

 

Review : Canon EOS 760D ปลดปล่อยพลังในตัวอย่างสร้างสรรค์

 
Canon EOS 760D, EF-S 10-18mm f/4.5-5.6 IS STM, f6.3, 1/60s, ISO400, Focal Length 10mm, Art Bold Effect
 
CANON พัฒนากล้องในตระกูล EOS ระดับเริ่มต้นล่าสุด
ด้วยคุณสมบัติระดับมืออาชีพในการบันทึกภาพ
ที่พร้อมแบ่งปันภาพถ่ายในโลกออนไลน์ได้สะดวกรวดเร็ว
กับฝาแฝดที่ออกแบบมาให้นักถ่ายภาพเลือกสรร
 
     Canon เปิดตัวกล้องระดับเริ่มต้นตระกูล EOS อย่างฮือฮาในปี 1994 ตั้งแต่สมัยอนาล็อกจวบจนปัจจุบันที่นักถ่ายภาพก็มีการพัฒนาไม่ต่างจากการออกแบบตัวกล้องให้มีการใช้งานง่ายขึ้น มีคุณภาพเยี่ยมยอด สีสันสมจริงเป็นธรรมชาติ รองรับการบันทึกภาพนิ่งและภาพวิดีโอที่กำลังอยู่ในกระแสนิยมของผู้คนขณะนี้และที่สำคัญต้องมีขนาดเล็ก กะทัดรัดไม่เป็นภาระในการพกพา
 
     EOS 760 D กล้องดิจิตอลที่มาพร้อมเซ็นเซอร์รุ่นใหม่มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล แบบ APS-C (1.6X) สามารถปรับสัดส่วนภาพเป็นขนาด 3:2, 4:3, 16:9 และ 1:1 ได้ ภายนอกผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตมีวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์เป็นโครงสร้างภายในจึงมีความแน่นหนาแข็งแรง ส่วนกริปจับมีขนาดใหญ่จับกระชับเหมาะมือ มีจอแสดงผลด้านบน (LCD Panel) สำหรับการอ่านข้อมูลการถ่ายภาพต่างๆ โดยไม่ต้องมองที่จอด้านหลังหรือในช่องมองภาพ ทำให้ทราบว่าใส่แบตเตอรี่หรือยัง สามารถถ่ายภาพได้อีกกี่ภาพด้วยเมมโมรี่การ์ดแบบ SD ที่บรรจุไว้และในที่แสงน้อยก็มีแสงไฟ Backlight สว่างมองเห็นข้อมูลได้ตลอดเวลา (LCD Panel Illumination Button)
 
 
     EOS 760 D เป็นกล้องระดับนี้ตัวแรกที่มีทางเลือกให้ควบคุมด้วย Command Dial ทางด้านหลังร่วมกับ Dial ด้านหน้าเหมือนกล้องในระดับ Advanced นับเป็นการทำลายกำแพงข้อจำกัดของกล้องกลุ่มนี้ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะกล้องในกลุ่ม Mirrorless ระดับราคานี้ล้วนทำได้แล้วทั้งสิ้นนี่จึงเป็นการส่งสัญญานเตือนเล็กๆว่าจากนี้ไปกล้อง DSLR จากแคนนอนจะมีอะไรอีกมากมายใส่ให้เลือกใช้เหมือนรุ่นพี่ๆ
 
 
     EOS 760 D ออกแบบเทคโนโลยีการโฟกัสใหม่ Hybrid CMOS AF III ช่วยให้การจับโฟกัสเมื่ออยู่ในโหมด Live View ทำได้ง่าย รวดเร็วกว่ารุ่นเดิมถึง 4.8 เท่า ระบบประมวลผลก็นำ DIGIC 6 มาช่วยเก็บพลังสร้างรายละเอียดถ่ายทอดมิติมีสัญญานรบกวนในภาพต่ำปรับตั้งความไวแสงได้ตั้งแต่ 100-12800 และเพิ่มกำลังขยายถึง 25600 ทางด้านระบบการวัดแสงก็ออกแบบ RGB+IR 7,560 พิกเซลที่จะคำนวณค่าแสงและไวท์บาลานซ์อย่างแม่นยำทำงานคู่กับจุดโฟกัสทั้ง 19 จุดแบบ Cross-Type สามารถเลือกได้ 3 แบบ คือ แบบเฉพาะจุด, แบบโซน และแบบทั้งภาพ ซึ่งจะเลือกใช้แบบใดก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์
 
 
     EOS 760 D มีจอแสดงผลด้านหลังขนาด3นิ้ว ความละเอียด 1.04 ล้านจุด ด้านข้างจอมีฟังก์ชั่น Quick Control ช่วยเป็นปุ่มลัดเข้าถึงการปรับค่าต่างๆ ได้รวดเร็ว นอกจากนี้มีสิ่งหนึ่งที่นับเป็นครั้งแรกของการใส่การถ่ายภาพวิดีโอแบบ HDR เข้าไปเพื่อการมองภาพได้ราบรื่นเมื่อสภาพแสงที่ความเปรียบต่างสูงจะได้ไม่เกิดการโดดของซีนแสงในภาพวิดีโอ ให้ความละเอียดสูงระดับ Full HD ที่เฟรมเรท 30 ภาพต่อวินาที บันทึกเสียงในระบบ MP4 และ IPB
 
f5.6, 1/50s, ISO200, Day Light WB f5.6, 1/40s, ISO400, Day Light WB
 
 
     EOS 760 D ก้าวหน้าในเรื่องการเชื่อมต่อสัญญานไร้สายกับอุปกรณ์ตัวใหม่ Connect Station CS100 สามารถจัดเก็บไฟล์ข้อมูลได้ 1 TB และแชร์ภาพนิ่ง ไฟล์วิดีโอไปยังสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตได้ด้วย Wi-Fi, NFC, SD/CF Card หรือสาย USB  ผ่านแอพพลิเคชั่น Canon Camera Connect นับเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทกับกล้อง DSLR ตามกระแสความนิยมของนักถ่ายภาพซึ่งต่อไปในกล้องรุ่นใหม่ๆก็คงเชื่อมต่อระบบเหล่านี้เป็นมาตรฐานเช่นกัน
 
Canon EOS 760D, EF-S 10-18mm f/4.5-5.6 IS STM, f8, 1/60s, ISO200, Focal Length 10mm
 
Canon EOS 760D, EF-S 18-55mm f/3.5-5.6 IS STM, 1/100s, ISO3200, Reverse Lens
 
     EOS 760 D ให้ความคล่องตัวในการถ่ายภาพสนองกับเลนส์แต่ละช่วงได้เป็นอย่างดีทั้งในเรื่องการโฟกัสภาพ การควบคุมปรับเปลี่ยนค่าด้วนวงแหวนและระบบจอสัมผัส ในรุ่นนี้สามารถปรับสัดส่วนภาพแม้จะไม่ได้ใช้ระบบ Live View ได้แล้วทำให้สะดวกเพิ่มมากขึ้น ระบบโฟกัสนั้นท่านที่ใช้รุ่นสูงกว่านี้อยู่น่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีจนโอกาสการพลาดเป้าหมายนั้นน้อยมากๆแม้จะใช้กับเลนส์ไวแสง หรือเลนส์เทเลโฟโต้ช่วงทางยาวโฟกัสไกลๆ เรียกว่าการสนองตอบในทุกๆ ด้านกับกล้องระดับนี้ต้องบอกว่าเกินราคาไปมากยิ่งได้ใช้คู่กับเลนส์ดีๆ ประสิทธิภาพของภาพจะปรากฏขึ้นมาอย่างเด่นชัด อีกสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้คือการแก้ไขภาพภายในตัวกล้องเริ่มมีมากขึ้นเช่นการย่อ ตัดส่วนภาพแม้จะยังไม่มีให้เลือกหลากหลายนักแต่ก็เป็นสัญญานที่ดีในการพัฒนาใส่ไว้ในรุ่นถัดๆ ไป
 
ตัวอย่างการใส่เอฟเฟ็กซ์ลงไปในภาพภายหลังหากไม่พอใจหรือต้องการเพิ่มรายละเอียดก็สามารถทำได้ภายในพริบตาหลังกล้อง
 
     BIGCamera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ขอมอบสิ่งดีๆ เสริฟถึงที่ด้วยสาระความรู้ ความสนุก สอดแทรกแง่คิดดีๆอย่างนี้เป็นประจำทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน อยากรู้อยากสนุกกับการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่ๆผ่านตัวหนังสือ และภาพถ่าย อย่าพลาด! ติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาความรู้ควบคู่กับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งของโลกใบนี้ แล้วกลับมาพบกันได้ใหม่ครั้งต่อไป...สวัสดีครับ
 
Canon EOS 7 D Mark II Specifications :
  • เซ็นเซอร์รุ่นใหม่ความละเอียดภาพ 20.2ล้านพิกเซล
  • ระบบประมวลผลภาพ Dual DIGIC 6
  • ระบบวัดแสงRGB150,000พิกเซล
  • จุดโฟกัสมากถึง 65 จุดแบบ All Cross-type และเป็น Dual Cross ที่จุดกึ่งกลาง
  • ถ่ายภาพต่อเนื่องเร็ว 10 ภาพ/วินาที
  • โครงสร้างผลิตจากวัสดุแม็กนีเซียม อัลลอยด์
  • ขนาดจอLCD 3.0นิ้ว ละเอียด 1.04ล้านจุดแบบ Clear View II
  • ถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p/60 Video & Movie Servo AF
  • ช่องมองภาพ 100%
  • มีระบบGPSในตัว
  • รองรับการ์ดบันทึกภาพได้แบบCFและSD
  • มีแฟลชในตัว
 
 
 

Back to top