Thailand English
 
Thailand English

 

Leica Q3 ยกระดับคุณภาพให้สุดในทุกด้าน นิยามของคำว่าสมบูรณ์แบบ

Leica Q3 กล้องฟูลเฟรม

ยกระดับคุณภาพให้สุดในทุกด้าน นิยามของคำว่าสมบูรณ์แบบ  วิดีโอ 8K/ภาพนิ่ง 60MP/Hybrid AF/Wireless Charging


สิ้นสุดการรอคอย! กับ Leica Q3 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย โดย Leica Q3 เป็นกล้อง Compact ฟูลเฟรมรุ่นล่าสุดที่ออกแบบฟังก์ชันต่าง ๆ เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของจอ LCD ที่สามารถปรับพับก้มเงยแบบรอบทิศทางได้ และระบบชาร์จไร้สายใต้ฐานกล้อง ขณะที่สเปคต่าง ๆ ก็พัฒนาให้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยความคมชัดวิดีโอที่สูงถึงระดับ 8K ส่วนภาพนิ่งก็มีความละเอียดอยู่ที่ 60MP พร้อมด้วยระบบโฟกัสแบบ Hybrid AF เรียกได้ว่าอัดแน่นด้วยคุณภาพระดับท็อป ที่ได้รับการยกระดับให้ดีที่สุดในทุกด้าน เป็นความสมบูรณ์แบบที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของที่สุด

สเปคกล้อง Leica Q3

- เซนเซอร์ BSI CMOS ความละเอียด 60MP พร้อมเทคโนโลยี Triple Resolution

- ชิปประมวลผลภาพ Leica Maestro IV

- เลนส์ Summilux 28mm. f/1.7 ASPH. สามารถเลือกครอประยะภาพได้จนถึงระยะ 90mm.

- ความละเอียดวิดีโอระดับ 8K

- รองรับการบันทึกวิดีโอแบบ ProRes และ H.264/H.265

- ระบบโฟกัสแบบ Hybrid AF โดยเพิ่ม Phase Detection AF เข้ามา

- รองรับการชาร์จแบบไร้สายใต้ฐานตัวกล้อง

- จอ LCD แบบ Tilt screen ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.84 ล้านจุด

- ช่องมองภาพ EVF ความละเอียด 5.76 ล้านจุด

- พอร์ต USB-C และ HDMI

- แบตเตอรี่ BP-SCL6 ถ่ายได้สูงสุด 350 ช็อต

- ซีลกันฝุ่นและน้ำ มาตรฐานระดับ IP52

- ขนาด 130.0 x 92.6 x 80.3 มม.

- น้ำหนัก 743 กรัม

              เริ่มต้นที่เซนเซอร์ BSI CMOS ขนาดฟูลเฟรม มีความละเอียดที่สูงถึง 60 ล้านพิกเซล ให้ภาพที่คมชัดระดับสูงในแบบที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมด้วยเทคโนโลยี Triple Resolution ที่สามารถปรับความละเอียดของไฟล์ภาพ DNG และ JPEG ได้ตั้งแต่ 60MP, 36MP และ 18MP โดยความละเอียดที่ต่ำลงจะทำให้กล้องทำงานได้เร็วขึ้น ถ่ายภาพต่อเนื่องได้นานขึ้น พร้อมด้วยขนาดไฟล์ที่เล็กลง

รูปภาพจาก: leica-camera.com 

ขณะที่คุณภาพวิดีโอ Leica Q3 ก็ได้มีการพัฒนาขึ้นอีกขั้น กับความคมชัดที่สูงถึงระดับ 8K ซึ่งเป็นคุณภาพที่สูงที่สุดในปัจจุบัน พร้อมรองรับการบันทึกไฟล์วิดีโองแบบ Apple ProRes รวมไปถึง H.264 และ H.265 ด้วยความสามารถระดับนี้ Leica Q3 จึงตอบสนองความต้องการของ Content Creator ทุกรูปแบบอย่างแน่นอน


รูปภาพจาก: leica-camera.com

มาถึงอีกจุดเด่นหลัก นั่นก็คือ ระบบโฟกัส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่พัฒนาขึ้นจาก Q2 กับระบบ Hybrid AF System ซึ่งจากเดิมที่มี Contrast AF อยู่แล้ว Q3 ได้มีการเพิ่ม Phase Detection AF เข้ามาเพิ่มด้วย ทำให้ระบบโฟกัสของ Q3 สามารถติดตามและตรวจจับดวงตา, ใบหน้า, ร่างกายของมนุษย์และสัตว์ หรือวัตถุต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ

รูปภาพจาก: Facebook Leica Camera

ต่อกันที่เลนส์ Leica Summilux 28mm f/1.7 ASPH ซึ่งมีโหมดมาโครในตัว ช่วยให้ถ่ายภาพในระยะโฟกัสใกล้ที่สุดได้ที่ 17 ซม. และเพิ่มการซูมแบบดิจิทัลเข้ามาด้วย สามารถตั้งค่าครอปภาพได้ตั้งแต่ระยะ 28, 35, 50, 75 และล่าสุดที่สามารถครอปได้ถึงระยะ 90 มม. เลยทีเดียว

รูปภาพจาก: Facebook Leica Camera

หน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.84 ล้านจุด รองรับการสัมผัส และที่สำคัญคือสามารถปรับแบบพับก้มเงยได้รอบทิศทาง ซึ่งพัฒนาขึ้นมาจากรุ่น Q2 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้มากยิ่งขึ้น ขณะที่ตัวบอดี้ของกล้อง มีซีลป้องกันละอองฝุ่นและน้ำมาตรฐานระดับ IP-52

รูปภาพจาก: leica-camera.com

นอกจากนี้ Leica Q3 ยังรองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สายใต้ฐานกล้อง ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Leica Charging Pad และ HG-DC1 Handgrip เพิ่มความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่ โดยแบตเตอรี่อัปเกรดขึ้นมาเป็นรุ่น BP-SCL6 ที่มีความจุมากขึ้น และใช้งานได้ยาวนานกว่า 180 นาที

รูปภาพจาก: leica-camera.com  

สำหรับใครที่สนใจ Leica Q3 สามารถสอบถามรายละเอียดสินค้าหรือติดตามเราได้ในช่องทาง

Facebook Page: BIG Camera

Line: @bigcamera 

หรือติดต่อที่ร้าน BIG Camera ทั้งหมดกว่า 150 สาขาทั่วประเทศ

Back to top