Thailand English
 
Thailand English

 

 

4 Tips + 2 ideas ถ่ายรูปคู่ Christmas tree โพสิชั่นได้ท่าโพสเด่น!

ใกล้เข้ามาแล้ว! บรรยากาศแห่งความสุขช่วงสิ้นปีกับวีคเทศกาลคริสต์มาสที่ทุกคนรอคอย เชื่อว่าหลายๆคนคงตื่นเต้น พร้อมแต่งตัวออกไปถ่ายรูปเล่นกันแล้ว งั้นก็อย่ารอช้า! เซฟ 4 ทริคกับ 2 ไอเดียนี้ไว้ รับรองเลยว่าภาพคริสต์มาสปีนี้ต้องออกมาปังแน่นอน! 

 

1. ภาพที่ดีต้องเริ่มจากแสง

Cr. HOÀNG VŨ , Ali Pazani

คริสต์มาสทั้งทีจะไม่มีรูปคู่กับต้นคริสต์มาสได้ไง!? ไม่ว่าจะโพสท่าไหน หันซ้าย เอียงขวา ภาพจะสวยต้องเริ่มจากแสงที่ดี!

  • ไปตอนกลางวัน ถ้าที่ที่เราไปอยู่กลางแจ้ง ก็สามารถใช้แสงขณะนั้นได้เลย ตัวเรากับต้นคริสต์มาสจะได้แสงที่เป็นธรรมชาติสุดๆ ทั้งสี แสงและเงา
  • ไปตอนกลางคืน ถ้าตรงนั้นได้แสงที่ดีแล้ว ก็สามารถถ่ายได้เลย แต่อาจจะต้องมีการปรับค่า ISO บ้าง หรือถ้าใครต้องการให้เห็นหน้าเราและเพื่อนชัดๆ แสงจากต้นคริสต์มาสก็อาจจะไม่พอ เราอาจจะต้องเปิดแฟลชเข้ามาช่วย

 

2. เว้นสเปซให้เกิดโพสิชั่นที่ดี

Cr. cottonbro , Tnarg, mentatdgt

รู้หรือไม่! เบียดต้นคริสต์มาสมากไป จะทำให้ภาพอึดอัด ดูแน่นไปหมด ส่วนวิธีแก้ง่ายๆ เราต้องเว้นระยะห่างระหว่างเราและต้นคริสต์มาส ซัก 2-3 ฟุต หรือ 2-3 ไม้บรรทัด เพื่อให้เกิดสเปซหรือช่องว่างไม่ว่าจะยืนด้านข้าง ด้านหน้า 

 

3. ถ่ายคนให้เด่น ต้องใช้มุมแคบ

Cr. Alex Dolle

เราอยากถ่ายกับต้นคริสต์มาสก็จริง แต่ไม่จำเป็นต้องถ่ายให้เห็นตั้งแต่ฐานยันยอด เพราะจะทำให้ตัวเราไม่เด่น จัดโพสิชั่นยาก และภาพก็จะไม่มีจุดที่น่าสนใจด้วย ดังนั้นเราก็เลยต้องถ่ายมุมแคบ ให้เห็นคริสต์มาสเป็นแบร็คกราวน์ก็พอ เพื่อ refer ถึงกลิ่นอายวันคริสต์มาส

 

4. ปรับรูรับแสงให้กว้างขึ้น

Cr. Kristina Paukshtite , Elly Fairytale

หน้าชัดหลังเบอลต้องมา! ถ่าย Portrait แล้วอยากได้ภาพแบบมีมิติ ให้ไฟต้นคริสต์มาสข้างหลังเป็นโบเก้สวยๆ เราต้องปรับรูรับแสงในกล้องให้กว้าง การใช้ค่า f น้อยๆ อย่างในการถ่าย Portrait เราอาจจะตั้งค่ารูรับแสงไปที่ต่ำกว่า f3.5 และที่สำคัญ! นอกจากดูว่าน่าชัดหลังเบลอได้แล้ว การตั้งค่า f น้อยๆ จะต้องใส่ใจเรื่องโฟกัสด้วย เพราะอาจจะทำให้ภาพเบลอได้

นอกจากภาพดี โพสิชั่นได้แล้ว ไอเดียการโพสท่าเก๋ๆต้อนรับคริสต์มาสก็ต้องมีกันด้วย ! เพื่อทำให้ภาพน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

ถ่ายไกลหน่อย ต้องโพสแบบนี้!

Cr. Ali Pazani

Cr. Dima Valkov

จะยืนอยู่ข้างๆ หรือด้านหน้าต้นคริสต์มาส เราก็ต้องโพสท่าจริงมั้ย? ในระยะไกล เราต้องเล่นใหญ่ จัดเต็มกับท่าโพสกันหน่อย อย่างการเท้าเอว จับแขน จับหน้า ปิดปาก เท้าคางบ้าง หรือจะหันมาเล่นใหญ่กับต้นคริสต์มาสบ้าง เช่น การผายมืออะไรแบบนี้ก็ดีนะ คราวนี้เราก็ไม่ต้องยืนตรงอย่างเดียว แถมทำให้ภาพมีชีวิตชีวามากกว่าเดิมอีกด้วย

 

Close-up ต้องท่านี้เลย

Cr. Any Lane , Elly Fairytale

ใกล้ชิดกับต้นคริสต์มาสมากขึ้นแบบนี้ ต้องเล่นกับของตกแต่งซัก 1 แมทซ์ โพสท่าจับลูกบอล กระดาษ สายรุ้ง หรือตุุ๊กตาน่ารักๆที่ห้อยบนต้นบ้าง แต่ถ้าใครที่ไม่ได้เป็นสายน่ารัก ก็อาจจะทำท่าชิคๆ เอียงหน้าเข้ากับแสงไฟหน่อย ถือว่าเป็นการเล่นแสงได้ดีเลย

คริสต์มาสนี้! อย่าลืมพกกล้อง พร้อมทริค + ไอเดียดีๆแบบนี้ไปถ่ายรูปคู่กับต้นคริสต์มาสกัน รับรองเลยว่าจะได้ภาพต้อนรับเทศกาลสวยๆอย่างแน่นอน

ที่มา: 4 Essentials For A Better Pic In Front Of The Christmas Tree

Back to top