Thailand English
 
Thailand English

 

 

PENTAX Optio RZ18 และ Optio VS20


 

PENTAX OPTIO RZ18 กล้องคอมแพคขนาดเล็ก มีความละเอียดระดับ 16 ล้านพิกเซล

มาพร้อมเลนส์ซูมกำลังขยายขนาด 18 เท่า เทียบเท่าเลนส์ 25-450มม.

เหมาะตั้งแต่การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ภาพบุคคล จนถึงการถ่ายภาพกีฬา ที่ต้องนั่งอยู่ข้างสนาม

 


          Pentax Optio RZ18 กล้องคอมแพคขนาดเล็ก ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับเลนส์ซูมกำลังขยายสูง 18x เทียบเท่าเลนส์ 25-450มม. f3.5-5.9 ของกล้องขนาด 35มม. โดยตัวกล้องมีระบบกันภาพสั่นไหวที่ตัวเซ็นเซอร์ ( sensor-shift image stabilization ) จอมอนิเตอร์ LCD แบบ TFT3.0 นิ้ว ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็ว 40 ภาพ/วินาที ที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และ ถ่ายวิดีโอได้แบบ 720p HD movie ความเร็ว 30 ภาพ/วินาที ระบบบันทึกภาพอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่น creative special effects filters และฟังก์ชั่น face and pet detection ที่สามารถจดจำใบหน้าได้สูงสุดถึง 32 ใบหน้า ถ่ายภาพในโหมด Super Macro ได้ใกล้สุดเพียง 0.04 เมตร มีให้เลือก 3 สี คือ black, pearl white และ metallic orange

 

 

PENTAX นำเสนอกล้องคอมแพคอีกรุ่นที่มีความพิเศษนอกเหนือจากความละเอียด

ระดับ 16 ล้านพิกเซล นั่นคือ “ปุ่มชัตเตอร์” ที่มีมาให้ถึง 2 ตำแหน่ง

เป็นการเพิ่มอารมณ์การถ่ายภาพแนวตั้ง และแนวนอนให้คล้ายกล้องกลุ่ม DSLR

 

 

          PENTAX OPTIO VS20 มาพร้อมประสิทธิภาพเหนือระดับในหลายๆ สิ่งที่นำเทคโนโลยี และ Lifestyle ของนักถ่ายภาพไปเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบจึงทำให้กล้องรุ่นนี้โดดเด่นสะดวกต่อการใช้งาน และพกพาไปในที่ต่างๆ

พลังออฟติคอลซูม 20 X
          Optio VS20 เลือกใช้เลนส์ Pentax SMC ที่มีประสิทธิภาพสูงครอบคลุมทางยาวโฟกัสจากมุมกว้าง 28 มม.จนถึงช่วงเทเลโฟโต้ที่ 560 มม.(เทียบเท่าในรูปแบบ 35 มม.) ช่วยให้ครอบคลุมการถ่ายภาพตั้งแต่การถ่ายภาพท่องเที่ยวไปจนถึงการถ่ายภาพเฉพาะด้าน อาทิการถ่ายภาพนก โหมดมาโครคุณภาพสูงสามารถเข้าใกล้วัตถุได้ในระยะ 1 เซนติเมตร นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชันการเพิ่มเติมขยายช่วงซูมถึงประมาณ 144 X เพื่อครอบคลุมความยาวโฟกัสไปถึง 4032 มม. โดยไม่ลดทอนคุณภาพของรูป

Optio VS20 พัฒนาถ่ายภาพในแนวตั้ง
          มีการออกแบบให้มีปุ่มชัตเตอร์ที่สอง เพื่อการจับถือที่ถนัดมือกว่าเมื่อต้องการภาพแนวตั้ง นอกจากนั้นยังรองรับการทำงานเมื่อต้องการใช้ขาตั้งกล้องขณะบันทึกภาพในสภาพแสงน้อยด้วยสกรูยึดขาตั้ง 2 ตำแหน่งทั้งแนวตั้ง และแนวนอนเช่นกัน โดยที่ตำแหน่งชัตเตอร์แนวตั้งนั้น คุณยังสามารถควบคุมการปรับทางยาวโฟกัสได้ตามปกติ

คุณภาพไฟล์ยอดเยี่ยม
           ด้วยการใช้ CCD เป็นเซ็นเซอร์ ความละเอียด 16.0 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว (sensor-shift image stabilization) ทำให้คุณภาพที่ได้มีความคมชัดสูงในทุกช่วงเลนส์ แต่ถ้าต้องการภาพที่คุณภาพดีขึ้นก็ควรใช้ร่วมกับขาตั้งกล้องเมื่อใช้ซูมในช่วง Telephoto

จอภาพ LCD ขนาดใหญ่ 3.0 นิ้ว
           มีจอ LCD 3.0 นิ้ว ความละเอียด 460,000 จุด เนื่องจากจอภาพมีการเคลือบผิวแบบ Anti-Glare (ป้องกันแสงจ้า) จึงช่วยในการมองจากมุมต่างๆ ได้ชัดเจนแม้นำไปในที่สว่าง นอกจากนั้นยังช่วยให้เกิดรอยนิ้วมือได้ยาก

โหมด Shake Reduction (SR)
          ในระหว่างการถ่ายภาพนิ่งในโหมดอัตโนมัติ Optio VS20 จะปรับความไวแสงให้สูงได้มากสุดที่ ISO 6400 โดยการตรวจหาระดับค่าความสว่างของวัตถุ เพื่อช่วยให้ความเร็วชัตเตอร์สูงขึ้นเป็นการลดความเสี่ยงของการสั่นไหวที่ตัวกล้อง

SCENE MODE และ Filter ใหม่ช่วยเพิ่มการสร้างสรรค์ภาพ
          โหมด Hand Held Night Snap จะช่วยให้การถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยสวยงาม และง่ายดาย หากต้องการผลของภาพที่แปลกตาสามารถเลือกโหมด Fisheye หรือ Skecth มาใช้งานได้ นอกจากนั้นยังมีโหมดดีๆ ที่จะช่วยสร้างสรรค์ภาพอีกหลากหลายให้นักถ่ายภาพได้สนุกกับการสร้างสรรค์ในสไตล์ของคุณ

พัฒนาโหมด FACE RECOGNITION ให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น
ฟังก์ชันจดจำใบหน้าพัฒนาให้สามารถเรียกคืนเมื่อทำการลบทิ้งไปแล้วได้ ซึ่งจะช่วยให้ถ่ายภาพได้ง่ายขึ้นเมื่อตัวแบบอยู่รวมกลุ่มกับฝูงชน กล้องจะทำการตรวจจับโครงหน้าที่บันทึกไว้เมื่อแตะชัตเตอร์เพื่อหาโฟกัสกล้องจะเริ่มระบบการทำงานทำให้การค้นหาเป็นเรื่องง่ายไม่พลาดจังหวะสำคัญที่ดูเป็นธรรมชาติของตัวแบบ

เริ่มบันทึกภาพวิดีโอ ด้วย Push Button
Optio VS20 มีปุ่มบันทึกภาพยนตร์อิสระควบคุมอยู่ด้านหลังของกล้อง จึงสะดวกต่อการเริ่มการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 720p HD (1280x720) ไม่ต้องเข้าค้นหาในเมนูให้เสียเวลา

 

 

          กล้องจาก PENTAX ทั้งสองรุ่นถือว่าเป็นกลุ่มกล้องคอมแพคที่มีความละเอียดสูงให้ภาพที่มีความคมชัดมากในราคาสบายๆด้วยประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยปัจจุบันทาง RICOH ได้ควบรวมกิจการของ PENTAX แล้วจึงช่วยให้เทคโนโลยีจาก 2 แบรนด์ได้รับการถ่ายทอดระหว่างกันยิ่งทำให้นักถ่ายภาพมีโอกาสได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ที่มีความสะดวก และเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ภาพให้ดียิ่งขึ้น

          BIG CAMERA นำกล้อง PENTAX ทั้งรุ่น OPTIO RZ18 และ OPTIO VS20 เข้ามาจัดจำหน่ายให้คุณผู้รักการถ่ายภาพได้จับจองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ที่สาขาใกล้บ้านคุณ เพราะเราคือ ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2809-9956-65

Back to top