Thailand English
 
Thailand English

 

 

Olympus Mju 1050 SW


Olympus Mju 1050 SW   ถ่ายสนุกทุกสภาพอากาศ
โดย สุภสถิต คงสถิตย์ธรรม


กลับมาอีกครั้งหนึ่งกับกล้องดิจิตอลคอมแพ็คตระกูลมิว (Mju) จาก Olympus ซึ่งยังคงแนวคิดเดิมที่ว่าด้วยกล้องที่สามารถทนทานทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการทนต่อแรงกระแทกที่เกิดจากการตกจากที่สูง 1.5 เมตร หรือสามารถดำน้ำได้ลึก 3 เมตร ทนต่อสภาพอากาศที่เหน็บหนาวได้ถึง -10 องศาเซลเซียส แต่ที่เปลี่ยนแปลงไปอีกส่วนหนึ่งก็คือไม่เพียงแค่ใช้งานกับการ์ด xD-Picture เท่านั้น ยังสามารถบันทึกภาพลงบนการ์ด microSD พร้อมด้วยอแดปเตอร์







          อินเทอร์เฟซในการใช้งานจัดวางไว้ด้านข้างขอจอภาพแทบทั้งหมด มีเพียงปุ่มชัตเตอร์และปุ่มเพาเวอร์เท่านั้นที่อยู่ทางด้านบน และยังมาพร้อมฟีเจอร์เปิดเครื่องแบบเก๋ไก๋ด้วยสไลด์โคเวอร์ที่ปิดเลนส์และ แฟลชลงมา และเมื่อสไลด์ขึ้นจะเป็นการปิดเครื่องนั่นเอง และที่ดูเข้าทีอีกคุณสมบัติหนึ่งก็คือการสั่งงานด้วยการเคาะเพียงแผ่วเบา ซึ่งจะมีคำอธิบายอยู่ที่จอภาพว่าเคาะด้านไหนหมายถึงอะไร ทำให้ไม่ต้องใช้ปุ่มนั่นเอง

             ภาพ ที่ถ่ายได้ในโหมดอัตโนมัติจัดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ระบบจะปรับค่าต่างๆ ให้โดยอัตโนมัติ การถ่ายภาพใต้น้ำเองก็ทำได้ดีพอใช้ใกล้เคียงกับกล้องในตระกูล Mju ที่ ออกมาก่อนหน้านี้ โดยรวมแล้วในด้านประสิทธิภาพการใช้งานและคุณภาพของภาพใกล้เคียงกับรุ่นเก่า แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือคุณสมบัติเล็กน้อยๆ และหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปดูดีขึ้น สรุปแล้ว Olympus Mju 1050 SW เป็นกล้องที่น่าใช้งานในแง่ของการใช้งานแบบสมบุกสมบัน แต่ถ้ามองในแง่ของราคาแล้วก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง




กันน้ำได้เป็นอย่างดี ปลาน้อยยืนยันครับผม!




รายละเอียดที่คมชัดและสีสันเป็นธรรมชาติในโหมด Super Macro







>> ข้อมูลจาก Photo Video i By Big Camera

Back to top