Thailand English
 
Thailand English

 

 

New NIKON 1 J2 Nikon เดินหน้าออกกล้องตระกูล NIKON1



       Nikon เดินหน้าออกกล้องตระกูล NIKON1 รุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อว่า J2 ซึ่งเป็นกล้องเริ่มต้นสำหรับนักถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพสูง มีความละเอียด 10.1ล้านพิกเซล ด้วยเซ็นเซอร์ขนาด1นิ้ว โดยนำหน่วยประมวลผลที่รวดเร็วอย่าง Expeed3 Processor มาใช้งานไม่ต้องเกรงปัญหาการหน่วงเวลา การเก็บรักษาข้อมูลก็พัฒนาให้รองรับเช่นกันด้วยการรองรับการเขียนอ่านข้อมูลลงหน่วยความจำประเภท SD Card ระดับ UHS1 เพื่องานภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ระดับมืออาชีพ

       NIKON1 J2 พัฒนาหน้าจอ LCD ให้มีขนาด 3 นิ้ว เพิ่มความละเอียดเป็น 920,000 จุด และเอาใจนักถ่ายภาพที่เรียกร้องให้มีฟังก์ชั่นการสร้างสรรค์ภาพเบื้องต้นให้มีภายในตัวกล้อง โดยอยู่ในตำแหน่งแป้นหมุนเลือกโหมด เป็นสัญลักษณ์รูปกล้องมีตัว C กำกับไว้ ซึ่งย่อมาจากคำว่า Creative Mode ท่านที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Nikon คงคุ้นๆ กับฟังก์ชั่นนี้ในกล้องตระกูล Coolpix

       Creative Mode มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้หลากหลาย อาทิ Miniature Effect , Toy Effect ,Selective Colors ,Soft , Backlight สำหรับถ่ายย้อนแสง, Night Landscape ,Night Portrait ,Easy Panorama

       Nikon1 ออกเลนส์ใหม่ NIKKOR 11-27.5MM F/3.5-5.6 เป็นเลนส์ที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่นเดิม และมีความไวแสงมากขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ให้องศาการรับภาพแคบกว่าเดิมเล็กน้อยเช่นกัน โดยมีสีให้เลือกครบตามสีของบอดี้







       NIKON1 J2 กว่าจะวางตลาดคงต้องรอกันหลังงาน Photokina 2012 ซึ่งเมื่อนำมาจำหน่ายในประเทศไทยแน่นอนว่าคุณสามารถเลือกจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิตอล ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

Back to top