Thailand English
 
Thailand English

 

 

ไอเดียถ่ายรูปคู่แม่กับลูก ให้ความรักอบอวลด้วยกล้อง Mirrorless ใช้งานง่าย!

Cr. Gustavo Fring , Elly Fairytale

ใกล้ถึวันแม่ หลายๆคนอาจจะคิดแพลนเที่ยวพาคุณแม่และครอบครัวไปเที่ยวกันในวันหยุด ไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือเที่ยวตามสถานที่ฮิตต่างๆอย่างคาเฟ่ หนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการถ่ายภาพคู่กับคุณแม่ วันนี้เราจึงรวบรวมไอเดียต่างๆมาให้ใน “ไอเดียถ่ายรูปคู่แม่กับลูก ให้ความรักอบอวลด้วยกล้อง Mirrorless ใช้งานง่าย!” จะมีไอเดียและทริคอะไรบ้างไปดูกัน!

 

อายุของคู่แม่-ลูก

ทริคง่ายๆสำหรับการถ่ายภาพคู่แม่ลูกให้ดูเป็นธรรมชาติ ก่อนอื่นเลยเราต้องดูว่าแม่-ลูกคู่นี้อายุเท่าไหร่นะ เพื่อที่จะได้ออกแบบการโพสท่าหรือธีมต่างๆให้เข้าถึงอารมณ์การเป็นแม่ลูกมากที่สุด

Cr. jonas mohamadi

Cr. Xavier Mouton Photographie

ถ้าเราจะถ่ายรูปให้แม่กับน้องสาวหรือน้องชายแล้วล่ะก็ การที่จะทำให้ภาพถ่ายเป็นธรรมชาติที่สุดคือ การให้พื้นที่ระหว่างแม่และน้อง ให้อิสระการคิด การโพสท่า ปล่อยให้น้องได้เล่นกับแม่ ช่วงวินาทีนี้แหละที่เราจะสามารถเก็บความทรงจำลงในกล้องได้ดีที่สุด

Cr. Andrea Piacquadio

Cr. Elly Fairytale

แต่ถ้าเป็นตัวเราเองถ่ายบ้างล่ะ ในกลุ่มวัยรุ่น - กลุ่มวัยทำงานแล้ว ก็จะง่ายต่อการถ่ายภาพมากขึ้น แต่ก็จะมีความเขินอายในการถ่ายกับแม่อยู่บ้าง มี 2 ไอเดียในการถ่าย ไอเดียแรกก็จะคล้ายกับการถ่ายกับเด็กเล็ก ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติเลย หรือไอเดียที่ 2 ก็คิดท่าและโพสท่าไปในลักษณะเดียวกันก็ได้

 

แต่งหน้าและแต่งตัวให้ดูดี

Cr. Elly Fairytale

นอกจากการแต่งหน้าและแต่งตัวจะง่ายต่อการถ่ายให้เข้าคู่กันแล้ว ยังออกมาดูดีอีกด้วย เพราะการเสริมแต่งร่างกายจะส่งให้ภาพที่ได้ออกมาดียิ่งขึ้น และการที่แต่งตัวไปในโทนเดียวกัน ก็จะทำให้เกิดความน่ารักและสัมพันธ์อันดีระหว่างเราและคุณแม่ด้วย

 

งานพร็อพต้องมา

Cr. Gustavo Fring

ในยุคนี้การใช้พร็อพเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก และขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว เพราะนอกจะช่วยเสริมให้ภาพดูดีขึ้นแล้ว ยังลดความเขินอายในการถ่ายภาพอีกด้วย เพราะบางคนก็ไม่รู้จะเอามือไปว่างที่ไหน ก็สามารถเล่นกับพร็อพต่างๆ และทำให้ภาพถ่ายเป็นธรรมชาติขึ้นอีกด้วย

 

คิดธีมในการถ่ายภาพ

Cr. Andrea Piacquadio

เลือกธีมในการถ่ายภาพ ก่อนอื่นเวลาเราถ่ายรูปก็คงคิดในหัวอยู่แล้วว่าต้องการให้ภาพออกมาแบบไหน ต้องการใช้พื้นหลังตรงไหน ดังนันการคิดและสร้างสรรค์ธีมในหัว จึงทำให้สะดวกต่อการถ่ายภาพมากขึ้น ธีมที่น่าสนใจก็มีอย่าง ปิคนิคยามบ่ายกับคุณแม่ ชมบรรยากาศรอบเย็นในสวนกับคุณแม่ หรือ เข้าครัวทำขนมกับคุณแม่เป็นต้น ก็เลือกมาซักธีม รับรองว่าภาพออกมาปังแน่นอน! 

 

เลือกเสื้อผ้าให้แมทช์กัน

Cr. Anastasiya Gepp

หลังจากที่เราเลือกสถานที่ได้แล้วว่าเราจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหน ตอนนี้เราก็จะรู้แล้วว่าสถานที่ที่ไป จะเป็นยังไง ควรแต่งตัวแบบไหนให้เข้ากับสถานที่ แต่จะให้ดีไปกว่านั้น เราก็สามารถนัดแนะกับคุณแม่ด้วยก็ได้ เพื่อให้เสื้อผ้าของเรากับคุณแม่แมทช์กัน รับรองว่ารูปออกมาต้องน่ารักมากแน่ๆ

 

ไอเท็มคู่ระหว่างคู่แม่ลูก

Cr. Jonathan Borba

Cr. cottonbro

การถ่ายภาพกับแม่ บางทีก็อาจจะต้องมีอะไรเป็นพิเศษหน่อย เช่นการสั่งทำเสื้อคู่ เพื่อให้เรากับคุณแม่จะได้ใส่คู่กันในวันพิเศษ หรือจะเป็นไอเท็มน่ารักๆต่างที่ทำเป็นคู่ไว้ใส่กับแม่ก็ดีนะ

 

หา Reference ในการถ่ายภาพ

บางครั้งเราอาจจะคิดไม่ออก ว่าจะถ่ายภาพคู่กับคุณแม่ยังไงดี แต่เดี๋ยวนี้อะรก็เข้าถึงง่าย เพียงแค่เราหาบน Internet หรือ บน Social Media ต่างๆ เราก็สามารถได้ Reference ดีๆในการถ่ายภาพมาใช้แล้ว

 

การเลือกสถานที่ในการถ่าย

Cr. Elly Fairytale

นอกจากจะพาแม่ไปเที่ยวข้างนอกแล้ว การถ่ายภาพในบ้านหรือละแวกบ้านก็ทำได้เช่นกัน การถ่ายในลักษณะนี้จะทำให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตจริงๆของคู่แม่ลูกเลย การถ่ายแบบนี้ก็ดูดีและน่ารักไปอีกแบบเลย

ไอเดียการถ่ายภาพคู่แม่ลูกมาเต็มขนาดนี้ วันแม่ที่จะถึงก็พลาดไม่ได้แล้ว พกกล้องออกไปถ่ายรูปกับคุณแม่กันเถอะ! สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องเพื่อเอาไว้เก็บความทรงจำดีๆ วันนี้ BIG Camera เลยได้นำกล้อง Mirrorless ใช้งานง่ายมาแนะนำให้ทุกคนได้เลือกสรรกัน รับรองว่าคุณภาพเกินคุ้มแน่นอน!

 

Fujifilm X-A7

กล้อง Mirrorless ยอดฮิตที่ครองใจสาว ๆ หลายคน ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ทำให้หน้าเนียนสวยสดใส ทำให้ได้ภาพที่มีประสิทธิภาพดี ตอบสนองได้รวดเร็วทันใจ มาพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ถ่ายนิ่งได้สบายๆและสนุกไปกับฟีเจอร์หลายหลาก อย่าง Smart Menu ที่ช่วยให้เข้าถึงการตั้งค่าได้ง่ายดาย เหมือนใช้งานบนสมาร์ทโฟน แถมยังสามารถถ่ายภาพแบบ Film Simulation ทำสีโทนฟิล์มจบในกล้องเลย ใครกำลังมองหากล้องดี ใช้งานง่าย ต้องรุ่นนี้เลย!
สเปค Fujifilm X-A7

  • เซ็นเซอร์ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล
  • โฟกัสใบหน้าและดวงตาทำงานได้แม่นยำและรวดเร็ว
  • รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K
  • ถ่ายภาพแบบ Film Simulation ทำสีโทนฟิล์มจบในกล้องเลยสไตล์ Fujifilm
  • มีฟีเจอร์ Countdown Video
  • มีช่องสำหรับเสียบไมโครโฟน และเสียบหูฟังแบบต่อผ่าน Adapter

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-A7

 

Fujifilm X-T200

กล้อง Smart Mirrorless จัดเต็มด้านคุณภาพทั้งภาพนิ่งและ VDO ใช้งานง่าย มือใหม่ก็ใช้ได้ เพราะมี Smart menu ทำให้การใช้งานกล้องง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งมีโฟกัสที่ไวขึ้น พร้อมสนุกไปกับฟีเจอร์หลายหลาก ทั้ง Digital Gimbal, Slow Motion หรือ Film Simulation แถมโฟกัสแม่นยำทั้งใบหน้าและดวงตา ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย
สเปค Fujifilm X-T200

  • เซ็นเซอร์ ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายภาพทุกแบบ Portrait, Travel, Landscape
  • การโฟกัสเร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมมาก ด้วย Phase Detection Autofocus ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม
  • โฟกัสใบหน้าและดวงตาทำงานได้แม่นยำและรวดเร็ว
  • ระบบกันสั่นแบบ Electronic Stabilisation

สั่งซื้อออนไลน์ Fujifilm X-T200

 

Olympus PEN E-PL9

กล้อง Mirrorless ขนาดเล็กและเบา มือใหม่ใช้งานได้ง่ายด้วยปุ่มกดและ Dial มีขนาดใหญ่และมีสัญลักษณ์ให้มองเห็นชัดเจนว่าแต่ละปุ่มทำหน้าที่อะไร มาพร้อมเซ็นเชอร์ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีระบบกันสั่น 3 แกนในตัวกล้องที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสนุกขึ้นกับการถ่าย Art Filter ที่จะทำให้ภาพถ่ายมีสีที่สวยงามโดยไม่ต้องแต่งเพิ่ม
สเปค Olympus PEN E-PL9

  • ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กันสั่นในตัวกล้อง 3 แกน
  • ระบบโฟกัส Contrast Detection 121 จุด
  • หน้าจอพับลงด้านล่างแบบสัมผัสขนาด 3 นิ้ว
  • ถ่ายภาพต่อเนื่อง 8.6 ภาพต่อวินาที
  • สามารถถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K
  • 4K Photo
  • Art Filter
  • Wi-Fi, Bluetooth ในตัว

สั่งซื้อออนไลน์ Olympus PEN E-PL9

ที่มา : Best Tips for Photographing a Mother Daughter Photoshoot

Back to top