Thailand English
 
Thailand English

 

แม่ค้าออนไลน์ถูกใจแน่นอน!! จัดมุมถ่ายรูปสินค้าแบบง่ายๆใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่าง

แม่ค้าออนไลน์ถูกใจแน่นอน!! จัดมุมถ่ายรูปสินค้าแบบง่ายๆใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่าง

         สวัสดีครับเพื่อนๆโพสต์นี้เราจะขอเอาใจแม่ค้าพ่อค้าออนไลน์กันสักหน่อย วันนี้เราจะมาแนะนำการจัดมุมถ่ายรูปสินค้ากันแบบง่ายๆในสไตล์ “ช่างภาพชื่อดังฐานะร่ำรวย” ใช้อุปกรณ์ไม่เยอะ ลงทุนไม่มาก แต่ได้ผลลัพธ์แบบสุดปัง ขิงร้านข้างๆได้สบายๆ

ขอเริ่มจากการจัดมุมแบบง่ายที่สุด ไม่ต้องใช้ไฟ ขอแค่มีหน้าต่างที่แสงแดดรอดเข้ามาแบบสวยงามก็พอ อุปกรณ์หลักๆเพียงแค่ผ้าเท่านั้น

การ Set ก็ง่ายมากแต่เอาผ้าวางกับพื้นตรงบริเวณที่มีแสงเข้า จากก็จัดผ้าให้มีความเป็นริ้วๆ อยากได้ริ้วมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่เราเลย การ Set มุมแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีพร็อพก็ได้เพราะตัวผ้ามีการทำริ้วเป็น Texture อยู่แล้ว ถ้าเพิ่มพร็อพเข้าไปอาจจะรกและทำให้ตัวสินค้าไม่โดดเด่น

การจัดมุมต่อมาก็ง่ายๆไม่ต่างจากข้อแรกเลย ไม่ต้องใช้ไฟเหมือนเดิม เพียงแค่มีแสงจากหน้าต่างสวยๆก็เพียงพอแล้ว เราแนะนำเป็นแสงช่วงเช้าหรือเย็นจะเพิ่มความสวยให้ภาพอีก 300%

อุปกรณ์หลักๆเพียงแค่มีเก้าอี้กับผ้าเท่านั้น ส่วนพร๊อพอื่นๆก็แล้วแต่ความเหมาะสมเลยวิธีการ Set เราก็แค่เอาเก้าอี้ที่คลุมผ้าไว้เนี่ยไปวางไว้ตรงจุดที่แสงแดดเข้ามาสวยๆ จากนั้นก็หามุมของแสงว่าจะเอาแสงไว้ตรงส่วนไหนของตัวสินค้า แค่นี้เองง่ายมากๆ 

การจัดมุมข้อสุดท้าย อันนี้อุปกรณ์หลักๆต้องใช้ไฟต่อเนื่องหรือแฟลชก็ได้ ที่ขาดไม่ได้เลยคือกระจกเงาแผ่นใหญ่ การจัดมุมแบบนี้ Mood มันจะเป็นแบบเรียบหรูดูแพงเวอร์ 

วิธีการ Set ของเราคือจะเอากระจกชิดกำแพงหรือฉากสีที่เราต้องการ วางไฟไว้มุมสูงหน่อย ส่วนฝั่งตรงข้ามกับไฟก็ใช้แผ่นรีเฟล็กเพื่อเปิดเงาของสินค้า กล้องตั้งไว้ตรงเกือบๆระนาบเดียวกับสินค้าแล้วกดลงต่ำนิดนึงเพื่อให้เห็นเงาสะท้อนในกระจกแบบชัดๆ วิธีนี้อาจจะใช้อุปกรณ์มากกว่าวิธีอื่นแต่เพื่อความเรียบหรูดูแพงเราเชื่อว่าคงไม่เกินความสามารถของแม่ค้าพ่อค้าทั้งหลาย 

เขียน/เรียบเรียง/ถ่ายรูป ช่างภาพชื่อดังฐานะร่ำรวย

Back to top