Thailand English
 
Thailand English

 

 

อุปกรณ์ถ่ายภาพที่คุณไม่ควรเห็นแก่ของถูก เพราะอาจทำให้เสียใจภายหลัง

จริงแล้วการที่เราอยากจะประหยัดกับอะไรสักอย่างก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับเรื่องอุปกรณ์ถ่ายภาพ การประหยัดไม่เข้าเรื่อง บางครั้งอาจนำพามาซึ่งความเสียหายจนต้องเสียใจภายหลัง วันนี้เราขอนำเสนอบทความที่เกี่ยวกับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ไม่ควรเห็นแก่ของราคาถูก แต่ไม่ตรวจเช็คเรื่องคุณภาพ สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าต้องเสียเงินจ่ายมากกว่าเดิมเข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสั่งซื้อของออนไลน์ที่มากำลังมาแรง แต่ไม่สามารถเช็คดูคุณภาพ หรือเห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาดมากๆ แล้วก็สั่งซื้อมาใช้งานจนเกิดความเสียหาย

 

ขาตั้งกล้อง

อุปกรณ์ที่อาจก่อให้เกิดหายนะขึ้นได้อย่างง่ายดาย บางคนเห็นแก่ของถูก ซื้อขาตั้งกล้องราคาถูกๆมาใช้งานโดยไม่รู้ว่า ขาตั้งกล้องคุณภาพต่ำนั้นมีความเสี่ยงที่จะทำให้กล้องราคาแพงเสียหายได้ง่ายๆ นั่นเป็นเพราะขาตั้งกล้องที่มีราคาถูก มักมีคุณภาพต่ำ ไม่สามารถรับน้ำหนักกล้องและเลนส์ได้ แถมพวกตัวล็อคต่างๆก็ไม่แน่นหนา มีโอกาสที่จะทำให้กล้องล้มลงมาได้อย่างง่ายดาย รู้แบบนี้แล้ว อย่าเสี่ยงกับของราคาถูกๆเลย

 

สายคล้องกล้อง

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่หลายๆคนหาซื้อมาใช้งาน โดยมักจะคำนึงถึงเรื่องความสวยงามมาก่อน โดยเฉพาะสายคล้องกล้องแฟชั่นที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่สามารถรับน้ำหนักกล้องได้ หรือใช้วัสดุคุณภาพต่ำ ทำให้มีโอกาสที่สายจะขาดได้ง่าย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากสายขาดขึ้นมาตอนที่ห้อยคออยู่ กล้องของคุณก็จะร่วงลงพื้นเสียหายแน่ๆ

 

แบตเตอรี่

สำหรับอุปกรณ์เสริมอย่างแบตเตอรี่นั้น ก่อให้เกิดปัญหากับตัวกล้องได้มากที่สุด เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าแบตเตอรี่คุณภาพต่ำสามารถทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งรวมถึงกล้องดิจิตอลเกิดลัดวงจร ระเบิด หรือเกิดเพลิงไหม้ได้ง่าย และยังมีความเสี่ยงที่จะทำให้อุปกรณ์ต่างๆเสียหายด้วย ดังนั้นควรเลือกใช้แบตเตอรี่ของแท้จากทางผู้ผลิตที่ได้มาตรฐานดีกว่า อย่าเห็นแก่ของถูกเกินไปเพราะอาจได้แบตเตอรี่ปลอม ซึ่งนอกจากจะเสียเงินฟรีๆแล้วยังเสี่ยงอันตรายอีกด้วย

 

กระเป๋ากล้อง

หลายคนอาจมองว่ากระเป๋ากล้องเอาไว้ใช้แค่ใส่กล้องและอุปกรณ์เท่านั้น ไม่เห็นจำเป็นต้องลงทุนแพงๆเลย แต่ความเป็นจริงแล้วกระเป๋ากล้องนั้นสามารถปกป้องกล้องและอุปกรณ์ต่างๆได้ดีกว่าที่คิด เพราะกระเป๋ากล้องคุณภาพสูงนั้น มาพร้อมกับการบุฟองน้ำที่หนาแน่น ป้องกันการตกกระแทก รวมถึงเนื้อผ้ายังสามารถป้องกันน้ำซึมผ่านได้ ช่วยให้กล้องไม่เปียกชื้น การเลือกซื้อกระเป๋ากล้องที่เน้นราคาถูก แต่คุณภาพต่ำ นอกจากจะไม่ช่วยปกป้องตัวกล้องแล้ว วัสดุภายในอาจจะสร้างริ้วรอยให้กับตัวกล้องได้อีกต่างหาก ยังไงก็ลองพิจารณาดูกันให้ดีๆ

 

เม็มโมรี่การ์ด

อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมสำคัญสำหรับบันทึกข้อมูล การเลือกซื้อเม็มโมรี่การ์ดคุณภาพสูง นอกจากจะช่วยในเรื่องของความทนทานในการใช้งานแล้ว ยังมาพร้อมกับมาตรฐานในการเก็บข้อมูล รวมถึงความเร็วในเขียนและอ่านข้อมูลด้วย เม็มโมรี่การ์ดราคาถูกส่วนใหญ่นอกจากความจุจะต่ำแล้ว ยังทำให้กล้องไม่สามารถทำงานได้ เนื่องจากมีความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูลได้ช้าแต่ที่เลวร้ายที่สุดคือไฟล์ภาพที่ถ่ายมาอาจจะเสียหายได้ เนื่องจากซื้อของถูกๆที่มาตรฐานการผลิตต่ำ หรือใช้ของปลอมเพราะเห็นว่าราคาไม่แพง

 

อุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ เช่น กริป หรือ สาย USB

อุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆก็เช่นกัน หากซื้อของถูกๆมาใช้งานก็มีโอกาสสร้างความเสียหายให้กับตัวกล้องได้ หรือบางทีก็อาจจะใช้งานติดๆขัดๆ ไม่เต็มระบบ ยกตัวอย่างเช่นสาย USB คุณภาพต่ำทำให้การโอนถ่ายไฟล์จากตัวกล้องไปยังคอมพิวเตอร์เสียหาย หรือนำไปชาร์จไฟไม่ได้ เป็นต้น รู้แบบนี้แล้วก่อนตัดสินใจซื้อของถูก ลองพิจารณาเรื่องอื่นๆประกอบด้วย

สุดท้ายนี้ ยังมีสินค้าอื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้ยกตัวอย่างมา ซึ่งอาจทำให้ต้องมานั่งเสียใจภายหลังเพราะเห็นแก่ของถูก แต่สำหรับ BIG CAMERA แล้ว สินค้าของเรามั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ มีการรับประกันสินค้า ไม่มีของปลอมขายแต่อย่างใด ใครกำลังมองหาอุปกรณ์ถ่ายภาพ ก็แวะเวียนมาใช้บริการได้เลย รับรองว่าไม่เสียใจภายหลังแน่นอน

Back to top