Thailand English
 
Thailand English

 

สายสะพายกล้อง Carry Speed...อิสระของการสะพาย





สายสะพายกล้อง Carry Speed ... อิสระของการสะพาย


        BIG Camera ขอแนะนำผลิตภัณฑ์สายสะพายกล้องใหม่จาก Carry Speed แบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเน้นการออกแบบให้รองรับกับการใช้งานของนักถ่ายภาพที่ต้องการความคล่องตัวสูง อีกทั้งช่วยผ่อนน้ำหนักกล้องให้เบาลงด้วยรูปแบบการสะพายคาดลำตัวกระชับเข้ากับสรีระ มีสายรองบ่าทำจากวัสดุนุ่ม ยืดหยุ่นตัวได้ดีจึงช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการสะพายกล้องเป็นเวลานาน มีให้เลือกหลากหลายรุ่น เพื่อรองรับกล้องทุกประเภทตั้งแต่กล้องคอมแพค กล้อง Mirrorless จนถึงกล้อง DSLR/DSLT

        Carry Speed ออกแบบสายสะพายเป็น 2 ซีรีย์ คือ FS-Series และ DS-Series โดยแตกต่างกันในจุดยึดกล้องเป็นหลัก ในรุ่น FS จะมีเพลทยึดกล้อง (F1) ที่สามารถล็อกเข้ากับขาตั้งกล้องได้ทันทีหากใช้หัวขาตั้งกล้องที่เป็น Arca Swiss Design จึงสะดวกในการใช้ร่วมกับขาตั้งกล้องแม้ขณะกำลังสะพายอยู่ก็ตาม สำหรับรุ่น DS เป็นการเชื่อมต่อด้วยชุดหัวบอลโดยตรง (D1) ไปยังเกลียวที่ฐานกล้อง

        จะสังเกตว่า Carry Speed เน้นเรื่องการเคลื่อนตัวของกล้องให้แนบกับลำตัวของผู้ใช้ และเมื่อหยิบขึ้นใช้งานต้องไม่เกะกะ จุดสำคัญที่โดดเด่นในการเลือกใช้หัวบอลมารองรับเพื่อป้องกันปัญหาชิ้นส่วนเสื่อมสภาพจากการใช้งานแล้วกล้องที่แขวนอยู่หลุดออกไป อีกทั้งสะดวกต่อการปลดกล้องออกจากสายสะพายกรณีต้องการถ่ายภาพในมุมสูงด้วยการชูสูงขึ้นเหนือศีรษะ

        NEO PRENE วัสดุที่ใช้สำหรับสายรองบ่ามีคุณสมบัติช่วยให้เกิดความยืดหยุ่น มีความหนืดจึงไม่ทำให้สายเลื่อนไปมา ในรุ่น FS PRO จะมีความกว้างกระจายน้ำหนักได้มากกว่า รุ่น FS SLIM ที่เน้นเรื่องของความกระชับ เหมาะกับน้ำหนักกล้องที่เบาย่อมลงมากว่า ตัวสายใช้วัสดุนุ่มไม่บิดตัวอย่าง Ballistic Nylon ทำให้มีความทนทานรองรับน้ำหนักได้มากสามารถปรับความยาวจากด้านหน้าในขณะใช้งาน และปรับสายสะพายให้กระชับแนบกับลำตัวได้ดีขึ้นขณะเดินไม่แกว่งไปมาให้ต้องเสี่ยงต่อการกระแทกร่างกาย โดยในรุ่น FS PRO จะมี Uni Strap ช่วยประคองเลนส์เทเลโฟโต้ให้ได้สมดุลอยู่ภายในกล่องสมกับเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อคนถ่ายภาพ







        เตรียมเป็นเจ้าของก่อนใครได้ในงาน Photofair2012 ภายในบูธ BIGCamera ศูนย์รวมกล้อง ที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด Boot B3,B4 ไบเทคบางนา ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.2555











Back to top