Thailand English
 
Thailand English

 

เดินซื้อกล้องงานแฟร์ ได้อะไรมากกว่ากล้อง

 

เดินซื้อกล้องงานแฟร์ได้อะไรมากกว่ากล้องไปดูกันเลยว่าจะได้อะไรกันบ้าง

ช่วงต้นปีกับปลายปีจะมีงานมหกรรมจำหน่ายกล้องถ่ายภาพอยู่หลายงานที่ใหญ่สุดก็ต้องเป็นของ Big Camera ที่จัดในชื่อของ Big Festival รวมกล้องเลนส์ฟิลเตอร์ขาตั้งกล้องกระเป๋ากล้องไฟ LED ไมค์โครโฟนและอุปกรณ์เสริมของทั้งสายภาพนิ่งและวิดิโอสารพัดยี่ห้อมากันพร้อมหน้าให้เราเลือกตามงบประมาณและความต้องการมีทั้งลดแลกแจกแถมโปรผ่อนโปรลดพิเศษกับบัตรเครดิตอื่นๆอีกเยอะมากซึ่งนั่นก็น่าจะเร้าใจมากพอละที่เราจะไปเดินงานแฟร์กล้องแต่ถ้าถามว่านอกจากสิ่งเหล่านี้แล้วเราได้อะไรจากงานกล้องอีก  บอกเลยว่าเยอะมากไม่ว่าเราจะสนใจซื้อหรือไม่สนใจจะซื้อ  ถ้าเราชอบถ่ายภาพแนะนำไปลองเดินเล่นในงานกล้องมันจะมีอะไรหลายๆอย่างให้เราทั้งทางตรงและทางอ้อมและมันมีอะไรบ้างละ

1.งานแฟร์มีสาวๆ   
นี่น่าจะเป็นจุดสนใจของใครหลายๆคนที่ไปงานแฟร์ที่มักจะมีบรรดาพริ๊ตตี้มาคอยแนะนำสินค้าและก็เป็นนางแบบให้ลองกล้องลองไฟด้วยซึ่งใครเอากล้องเอาการ์ดไปด้วยก็สามารถให้สาวๆน่ารักเธอโพสท่าเป็นแบบให้ได้แต่ละบูธหลักก็มักจะมีสาวๆไว้คอยต้อนรับลูกค้าเสมอแต่อย่างไรก็ฝากอย่าถ่ายน้องๆเขานานเกินนะครับเดี๋ยวจะเสียงานเสียการและมีคนอื่นๆรอถ่ายภาพอยู่ด้วยถ่ายแล้วขอ line ส่งภาพสวยๆหลังงานดีกว่านะครับ

2. มีวิทยากรให้ความรู้ที่น่าสนใจ
ปกติงานกล้องเราอาจจะคิดว่ามีแต่ขายของซึ่งมันก็เป็นหัวใจหลักของงานนั่นละครับแต่ก็มีการให้ความรู้ดีๆอยู่มากมายโดยเชิญวิทยากรเทพๆตัวจริงในสายงานนั้นมาให้ความรู้ในหัวข้อที่เรามักจะหาได้ยากจากที่อื่นๆเพราะงานแบบนี้ทางผู้จัดก็ต้องเฟ้นเรื่องน่าสนใจดึงดูดคนฟังอยู่แล้วและถ้าเราไปนั่งฟังหน้างานเราก็จะสามารถถามวิทยากรเพิ่มเติมทั้งในช่วงบรรยายและหลังจบงานได้อีกใครชอบใครเป็นพิเศษก็ถ่ายภาพเซลฟี่กันเอาไว้ว่าครั้งหนึ่งเราเคยเจอไอดอลของเราด้วยนะ

3.มีแหล่งความรู้ชั้นยอด
การเดินงานกล้องเป็นแหล่งความรู้ชั้นยอดเพราะว่าในงานแฟร์ผู้นำเข้าก็จะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาประจำการที่บูธของตัวเอง  หลายคนโดยปกติไม่ได้อยู่หน้าร้านให้เราได้เจอตัวได้เลย  แต่ต้องมาประจำบูธเวลามีงานแฟร์ใหญ่ๆเราสามารถเข้าไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญในอุปกรณ์เฉพาะด้านเพื่อขอความรู้คำปรึกษาได้โดยตรงได้ลองเล่นสินค้าตัวจริงได้สัมผัสได้ทดสอบพร้อมกับผู้เชียวชาญตัวจริงมาคุยให้ฟังเป็นอะไรที่หาไม่ได้นะครับในยามปกติ

 4.ได้ลองอุปกรณ์ที่อยากลองแบบครบๆได้เปรียบเทียบ
เวลามีงานกล้องบริษัทนำเข้าจะเตรียมอุปกรณ์ทั้งหมดมาแสดงแบบเต็มพิกัดทำให้ของที่ปกติเราไม่ได้เล่นไม่ได้สัมผัสที่หน้าร้านจะมาอยู่พร้อมหน้าแบบครบๆเราสามารถเล่นอุปกรณ์ที่เราสนใจแต่ละตัวเปรียบเทียบกันเปรียบเทียบแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อไปยี่ห้อโน้นทียี่ห้อนี้ทีสามารถลองได้ครบว่าตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งานและงบประมาณของเรามากที่สุดซึ่งปกติเราจะไม่สามารถลองเล่นได้แบบครบๆจบในที่เดียวแบบเวลาเราไปงานแฟร์กล้องได้เลย

5.มีของพร้อมโดยเฉพาะของหายาก
ก่อนงานแฟร์ใหญ่บริษัทนำเข้าจะต้องมีการวางแผนให้ในงานมีอุปกรณ์พร้อมขายให้ครบมากที่สุด อะไรที่ขาดในช่วงปกติก็จะพยายามดึงเอาเข้ามาให้ได้ให้พร้อมสำหรับการลอง การนำเสนอ และการขาย อะไรที่พึ่งเปิดตัวยังไม่ได้มักจะเอามาโชว์ตัวด้วย  เป็นโอกาสดีที่เราจะได้ลองอะไรก่อนคนอื่นๆ และอะไรที่ขาด ในร้านปกติไม่มี ก็มักจะมีงานในแฟร์เสมอ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ขายยากๆ ในร้านไม่มีขายทั่วไป ในงานแฟร์ก็มักจะมีเอามาขายเป็นกรณีพิเศษด้วย อันนี้บอกเลยว่า สายแรร์ไอเทมควรไปสำรวจว่ามีของที่ตัวเองอยากได้เข้ามาไหม และถ้ามีก็จะได้ราคาพิเศษสุดๆ ด้วยเหมือนกัน

6. มีของแพงให้สัมผัส
งานแฟร์เป็นงานที่เหมาะมากๆ กับการลองของแพง  ซึ่งปกติหน้าร้านจะไม่เอามาโชว์ให้ลอง เพราะมันราคาสูงไม่สามารถเอามาให้เล่นหน้าร้านได้  ต้องเฉพาะคนที่ซื้อจริงๆ แต่ในงานแฟร์จะมีของแพงตัวโชว์ให้เราลองเล่นได้สบายใจเลย ไม่ว่าจะกล้องตัวละหลายๆ แสน เลนส์ตัวละเกือบล้าน ก็มักจะมีมาให้ลองในงานด้วย  ซึ่งปกติอย่าหวังว่ามันจะมีอุปกรณ์ระดับนี้ให้ลองที่หน้าร้าน

 7.โปรลด แลก แจก แถม แบบที่หน้าร้านไม่มี
ในงานแฟร์พวกบริษัทต่างๆ มักจะเปิดราคาพิเศษออกมาสู้กันเต็มพิกัด เพราะงานแบบนี้จำนวนขายจะเยอะและคู่แข่งก็มาพร้อมๆ หน้า บริษัทนำเข้าก็จะทำราคา ส่วนลด ของแถม ต่างๆ ให้เร้าใจมากเป็นพิเศษ ดังนั้นการซื้อในการแฟร์มีโอกาสสูงมากที่เราจะได้ราคาพิเศษแบบสุดทาง ยิ่งถ้าได้ส่วนลดแลกแจกแถมเติมเข้ามาอีก ตีเป็นมูลค่าแท้ๆ ก็ยังคุ้มค่าที่จะออกจากบ้านไปซื้อในงานแฟร์

8. ผ่อนและโปรโมชั่นกับสารพัดบัตร
ปกติร้านค้าแต่ละที่จะมีผ่อนกับบัตรบางธนาคารเท่านั้นนะครับ ซึ่งเราก็อาจจะไม่มีบัตรของธนาคารนั้นก็ได้ แต่พอช่วงงานแฟร์จะมีผ่อนกับสารพัดบัตร แต่ละบัตรส่วนลดมาก มากๆ มากพิเศษ เต็มไปหมด แทบจะรองรับทุกธนาคารเลยก็ว่าได้ แนะนำว่าใครอยากผ่อนกับบัตรธนาคาร งานแฟร์นี่แหละเหมาะสุด

9.ได้เจอเพื่อนในวงการ
งานกล้องนี่แทบจะเรียกได้ว่า เป็นงานชุมนุมชาวยุทธ เพื่อนๆ ในวงการมันจะมาเดิน มาเที่ยว ให้เราเจอหน้าอยู่เสมอ บางทีเพื่อนไม่เจอหน้ากันมานาน แต่มาเจอกันที่งานกล้องนี่แหละ  อยากดักเจอใครที่อยู่ในวงการถ่ายภาพ โอกาสสูงมากที่จะเจอหน้ากันในงานแฟร์   และถ้าใครอยากนัดเจอเพื่อน นัดกินข้าวมันก็ไม่มา แต่ชวนมางานกล้องมันมักจะไม่ปฏิเศษ เลยทำให้งานกล้องมักจะเป็นงานคืนสู่เย้า งานชุมนุมชาวยุทธไปโดยปริยาย

10. ประหยัดไฟฟ้า
เพราะว่าเราไม่อยู่บ้านมาเดินงานกล้อง เลยไม่ต้องเปิดแอร์ที่บ้านให้เปลืองเงิน ยิ่งตอนนี้ค่าไฟแพงลิบ FT พุ่งพรวดพราด  การมาเดินงานกล้องนี่เหมาะสุดแล้วละ

 เห็นไหมครับว่า งานกล้องเป็นอะไรที่ดีกว่าการมาซื้อกล้อง เราได้อะไรมากมาย ทั้งซื้อของอย่างคุ้มค่า ได้ความรู้ ได้เจอเพื่อนๆ ได้ประหยัดค่าไฟด้วย ไม่ว่าเราจะอยากได้กล้องใหม่ หรือไม่ได้อยากได้กล้อง การมางานกล้องก็ได้อะไรอีกมากมาย คุ้มที่จะมานะครับผม

Back to top