Thailand English
 
Thailand English

 

 

4 ไอเดีย! เดินห้างพร้อมสนุกไปกับการถ่ายภาพวันหยุดเทศกาล

ช่วงเทศกาลแบบนี้ ตามห้างสรรพสินค้าจะประดับประดาไปด้วยแสงไฟและสีสัน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเดินเล่นถ่ายรูปอย่างสนุกสนาน เพื่อจะได้ภาพสวยๆไปลงโซเชียลมีเดีย มาอ่านเคล็ดลับและไอเดียใน ‘4 ไอเดีย! เดินห้างพร้อมสนุกไปกับการถ่ายภาพวันหยุดเทศกาล’ กันดีกว่า!

 

1. เล่นกับสีต่างๆ

Cr. Tejas Prajapati , Erik Mclean

การตกแต่งในช่วงเทศกาล ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยสีสัน อย่างในห้างสรรพสินค้าจะตกแต่งด้วยสีสันต่าง การเล่นสีให้เข้ากับเทศกาลเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเดินห้าง นอกจากจะได้ชมของประดับตกแต่งและสีสันสวยๆแล้ว ยังมีมุมถ่ายรูป และได้รูปสวยๆอีกด้วย อีกทั้งในห้างจะมีแสงที่ไม่ได้สว่างเหมือนข้างนอก หรืออยู่ในสภาพแสงน้อย จะต้องปรับ ISO ให้สูงขึ้นกว่าเดิมจากสภาพแสงปกติ

 

2. มองหาแสงไฟ

Cr. Annie Spratt , Tim Mossholder

ห้างสรรพสินค้าในช่วงเทศกาลเหมาะสำหรับการเดินถ่ายภาพเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่มักจะมีต้นไม้ประดับไฟ และประดับไปด้วยแสงไฟมากมาย อันนี้ก็ทำให้เราได้ภาพสวยๆเหมือนกัน ถ้าเราเปิดใช้รูรับแสงที่กว้างขึ้น เพื่อทำให้แสงไฟระยิบกลายเป็นโบเก้ที่สวยงาม

Cr. Valeria Vinnik , Element5 Digital

Cr. Nick Bondarev

หรือจะโฟกัสไปที่มีแสงไฟ ยิ่งถ้าหลอดไฟมีลักษณะพิเศษ เช่นเป็นเหลี่ยมหรือเหมือนผลึกแก้ว ให้เปิดรูรับแสงขึ้นจนสุด ประมาณ f / 1.8 หรือ f / 1.4 รูรับแสงที่กว้างขึ้นจะสร้างระยะชัดลึก และจะทำให้หลอดไฟที่อยู่ห่างออกไปจะละลายเป็นวงกลมหรือเป็นโบเก้นั่นเอง

 

3. ของตกแต่งหรือดีเทลเล็กๆ

Cr. Dmitry Zvolskiy

การถ่ายภาพของตกแต่งหรือดีเทลเล็กๆ ให้ออกมาน่าดึงดูดและน่าสนใจ ถ่ายได้หลายมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพจากระดับสายตา มุมสูง หรือมุมต่ำ ในมุมมองต่างแสดงให้เห็นรายละเอียดที่ต่างกัน เช่นถ่ายรายละเอียดเล็กบนต้นคริสมาสต์ อย่างลูกแก้วคริสตัล ของประดับต่างๆ

ในการถ่าย จะต้องโฟกัสไปลูกแก้วและทำให้ฉากหลังเบลอ อาจจะใช้ f / 16 ให้รายละเอียดที่คมชัด หรือว่าถ้ามีขาตั้งกล้อง ก็สามารถใช้ f / 4 หรือ f / 8 ได้

 

4. ถ่ายภาพวงดนตรี

Cr. Brett Sayles

Cr. cottonbro

Cr. cottonbro

ในบางห้างสรรพสินค้า จะนักดนตรีที่คอยบรรเลงเพลงอยู่ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการถ่ายภาพ เพื่อเก็บบรรยากาศที่เข้ากับช่วงเทศกาลได้

ที่มา: https://digital-photography-school.com/five-ideas-festive-holiday-images/

Back to top