Thailand English
 
Thailand English

 

NEW YEAR , NEW LOOKS 5ไอเดียถ่ายรูปโปรไฟล์ต้อนรับปีใหม่

 

       ถ้าต้องพูดถึงเทศกาลปีใหม่เดือนธันวาคมจนยาวไปถึงต้นเดือนมกราคม สิ่งที่จะคิดถึงเป็นสิ่งแรกๆคือกลางคืนที่มีไฟวิบวับสวยงาม ห้างต่างๆพากันมาจัดไฟปีใหม่ขิงกันอย่างเพลิดเพลินเพื่อดึงดูดให้สาวๆหนุ่มๆมาถ่ายรูปเช็คอินลงโซเชียล บางคนใช้ช่างภาพมาถ่ายแบบจริงจังมีรูปเยอะจนลงได้ยาวๆไปถึงช่วงมกราคมของปีถัดไปกันเลยทีเดียว

       ที่เกริ่นมาทั้งหมดไม่ได้จะพาไปถ่ายรูปไฟวิบวับหน้าห้างอะไรทั้งนั้น (แล้วจะพูดเพื่อ!!!) ถ่ายรูปโปรไฟล์ต้อนรับปีใหม่ในแบบ “ช่างภาพชื่อดังฐานะร่ำรวย x Big Camera” แค่พาไปถ่ายไฟหน้าห้างมันดูจะธรรมดาไปหน่อย ใน Content นี้เราเลยจะมาแชร์ไอเดียถ่ายรูปโปรไฟล์แบบสวยๆปังๆต้อนรับปีใหม่ในแบบของเรากัน

 

       ขอเริ่มจาก Magic Umbrella ไอเดียตัวนี้ต้องใช้อุปกรณ์ 2 อย่างคือ ร่มใสและไฟ LED แบบพกพาที่ชาร์จไฟได้ วิธีการคือง่ายมากแค่เอาไฟ LED ซุกไว้ใต้ร่มนะ จากนั้นก็ให้นางแบบถือร่มไว้ แถมนิดนึงการเลือกไฟ LED แนะนำให้เป็นรุ่นที่มีทรงแบนๆหน่อยจะได้ซุกไว้ใต้ร่มได้ง่าย

 

       ไอเดียถัดมาอันนี้ต้องใช้ฟิลเตอร์หมอก (Black Mist Filter) ฟิลเตอร์ตัวนี้ในช่วงหลังๆช่างภาพเอามาใช้กันเยอะมากๆ เพราะมันให้ความนุ่มนวลฟุ้งๆเหมาะแก่การเอาไปถ่ายรูปสาวๆมาก ยิ่งเจอแสงแดดดีๆยิ่งเพิ่มความสวยขึ้นไปอีก ไม่ใช่แค่ถ่ายกลางวันสวยนะ กลางคืนก็สวยไม่แพ้กันเลยด้วยความที่ฟิลเตอร์เขาทำให้แสงไฟดูฟุ้ง นุ่ม ถ้าหาโลเคชั่นดีๆแต่งโทนสีภาพดีๆ ภาพที่ออกมาจะมีความหว่องทันที

ไม่ใส่ Black Mist Filter
ใส่ Black Mist Filter

 

 

       ไอเดียที่ 3 Light Trail ด้วยความที่เป็นการลากไฟอะเนาะสิ่งที่ต้องใช้หลักๆเลยคือขาตั้งกล้องเพราะเราต้องลากไฟด้วย Speed Shutter 2 วิขึ้นไป ถ้าใช้กล้องที่มีกันสั่นเทพๆหน่อยแล้วไม่อยากพกขาตั้งกล้องจะถือกล้องมือเปล่าก็ได้นะ ลากไฟแค่ 0.5 – 1 วินี่สบายมาก แต่ข้อดีของการขึ้นขาตั้งกล้องคือจะลากไฟได้เส้นที่ยาวกว่า เพราะเราใช้ Speed Shutter มากกว่า 2 วิได้ และที่สำคัญมากๆเลยคือนางแบบต้องยืนแบบนิ่งสุดๆเท่าที่จะทำได้ ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของนางแบบแล้วแหละ

 

       Reflection ไอเดียนี้น่าจะใช้อุปกรณ์ที่ใกล้ตัวที่สุดละ คือมือถือของเรานั้นเอง วิธีการคือง่ายมาก ปิดหน้าจอมือถือห้ามให้มีแสงมาจากจอเลยนะ จากนั้นก็เอามาวนๆหามุมสะท้อนตรงที่หน้าเลนส์ของเรา ยิ่งเจอโลเคชั่นที่มีไฟเยอะๆภาพที่ออกมาก็ยิ่งสวย

 

 

       Double Exposure ไอเดียสุดท้ายที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ แต่ต้องใช้การรีทัชมาช่วย มันเป็นการถ่ายรูป 2 รูปมาซ้อนกันในโปรแกรม Photoshop ใน Content นี้จะไม่ขอลงลึกเกี่ยวการรีทัชนะเพราะเดี๋ยวจะยาวเกินไป แต่กล้องบางรุ่นก็สามารถถ่ายภาพซ้อนกันในกล้องได้เลยนะอันนี้สามารถสอบถามได้ที่ Big Camera ทุกสาขา กลับมาที่ไอเดียถ่ายรูป Double Exposure กันก่อน เรากำลังอยู่ในหัวข้อปีใหม่อะเนาะ การซ้อนรูปก็จะเน้นไปที่แสงไฟวิบวับสวยๆ เมืองในบรรยากาศกลางคืน โบเก้อะไรแบบนี้ หรือจะใช้รูปถ่ายนางแบบ 2 รูปมาซ้อนกันก็ได้นะ

       อะสำหรับ Content แรกของปีก็หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะครับ คราวหน้าจะมีเทคนิคหรือไอเดียสอนถ่ายรูปอะไรอีก เพื่อนๆรอติดตามกันได้เลย

 

เขียน/เรียบเรียง/ถ่ายรูป
ช่างภาพชื่อดังฐานะร่ำรวย

Back to top