Thailand English
 
Thailand English

 

Big Camera x Sony ถ่ายรูปคนให้ปัง ดังในโซเชียล

ในแวดวงการถ่ายภาพ มีเครื่องมืออันทรงพลังตัวหนึ่งที่เรามักเห็นนักถ่ายภาพใช้อยู่เป็นประจำ แต่ไม่รู้เรียกว่าอะไร นั่นก็คือเทคนิคโบเก้ (Bokeh) โบเก้คือการทำให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของภาพหลุดโฟกัส หรือเบลอ ซึ่งไม่ใช่การเบลอที่เกิดจากความผิดพลาดของตัวกล้อง แต่เป็นการจงใจทำให้บางส่วนของภาพมัว ขณะที่ส่วนอื่น ๆ ที่เป็นจุดโฟกัสของภาพเกิดความเด่นชัดขึ้นมา ด้วยจุดประสงค์ที่จะดึงดูดสายตา สร้างความรู้สึกให้ชวนค้นหา มีมิติ และน่าประหลาดใจ ซึ่งจะต้องมีวิธีการต้องค่ากล้องและจัดวางการถ่ายภาพออกมาอย่างไรที่จะทำให้ภาพโบ้เก้ออกมาสวยวิ้ง ชวนฝัน และน่าสนใจนั้น Big Camera มีเทคนิคและทริคดีดีมาแนะนำและนอกจากนั้นยังมีเทคนิคอื่นๆ ที่คนรักการถ่ายภาพต้องรู้มาฝากกันอีกด้วย เน็ตไอดอลต้องเลิฟในสิ่งนี้!!

 

จุดบริการเจลล้างมือและจุดคัดกรองตรวจวัดไข้ มาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อความสะอาดตามหลักสุขอนามัยโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นสำคัญ

 

ลงทะเบียน

 

โดย BIG Camera ได้มีจัดอบรมทักษะการถ่ายภาพบุคคล แนะนำการถ่ายปรับตั้งค่าการถ่ายภาพและอุปกรณ์เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานกล้อง ทริคง่ายเรียนจบใน 1 วัน กับกิจกรรม Sony Master Class Photo Workshop 2020 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ Serealscapes Studio สถานที่จัดงานแต่งงานที่ได้รับความนิยมย่านฝั่งธน สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเมื่อซื้อกล้อง Sony รุ่น Alpha Series ที่ร้าน BIG Camera Galleria และ BIG Camera กว่า 220 สาขาทั่วประเทศ รับสิทธิ์อบรม Master Class มูลค่า 20,000 บาท ฟรี ทันที!

 

น้ากรม ฆนพร ลัทธิธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพบุคคล และบล็อกเกอร์ชื่อดังของวงการถ่ายภาพ

โดยการทำกิจกรรมช่วงเช้าเริ่มด้วยการอบรม การให้ความรู้ในเรื่องทักษะเทคนิคการถ่ายภาพบุคคล ร่วมกับอุปกรณ์ระดับมืออาชีพตลอดจนแนะนำการเลือกใช้ฟังก์ชั่นที่มีในกล้อง Sony มาใช้งานให้เกิดประสิทธิ์ภาพ แนะนำการตั้งค่ากล้องถ่ายภาพโบเก้ หน้าชัด หลังเบลอ ให้สวยงาม การจัดองค์ประกอบภาพและทิศทางของแสงอย่างไร เพื่อให้ได้ภาพการถ่ายภาพด้วยแสงธรรมชาติที่โดดเด่น และเทคนิคการถ่ายภาพระยะใกล้ที่คนรักการถ่ายภาพต้องรู้ เพื่อสร้างสรรค์สุดยอดภาพถ่ายด้วยตัวคุณ จากช่างภาพตัวจริง น้ากรม ฆนพร ลัทธิธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพบุคคล และบล็อกเกอร์ชื่อดังของวงการถ่ายภาพ

บรรยากาศการอบรม

 

พักรับประทานอาหารกลางวันบุฟเฟ่ต์สุดหรู จากเชฟฝีมือระดับห้าดาว

 

เตรียมตัวก่อนปฏิบัติจริง

จากนั้นในช่วงบ่าย หลังจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 60 ท่าน พักรับทานอาหารกันอย่างเต็มอิ่มเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเป็นการเพลิดเพลินกับฐานกิจกรรมต่างๆ ที่ ทาง Big Camera ได้จัดเตรียมไว้ให้ พร้อมผู้ช่วยส่วนตัวที่จะคอยให้คำแนะนำด้านการถ่ายภาพและการใช้อุปกรณ์อย่างใกล้ชิด อาทิเช่น

  • Portrait Dept Pf Field-Bokeh
  • Portrait With Natural Light
  • Portrait Close Up
  • Portrait Motion

ลงปฏิบัติจริง

Portrait Dept Pf Field-Bokeh

 

Portrait Close Up

 

Portrait With Natural Light

 

Portrait Motion

 

นอกจากนั้นผู้ร่วมงานยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรม Photo Contest ประกวดภาพชิงรางวัล กิจกรรม Sony The Master Of Premium Experience Photo Workshop 2020 ดังนี้

รางวัล THE WINNER คุณ Pimol Praditbongkot

 

รางวัล TURN PRO คุณ Sawasakorn Kumnodsri

 

รางวัล SPECIAL SHOT คุณ Doii Nuchrugruang

 

รางวัล HAPPY SHOT คุณ กล้าหาญ นรเดชานนท์

 

รางวัล FAN SHOT คุณ AJ Jindara

 

กับฐานกิจกรรมระดับมืออาชีพที่แตกต่างไม่ซ้ำใครและกิจกรรม WorkShop ดีๆ อีกมากมาย มาร่วมค้นหาตัวตนในโลกของการถ่ายภาพกับกล้องดิจิตอลตัวโปรดของคุณ กับคอร์สอบรมการถ่ายภาพที่เติมเต็มความสุขในโลกของ การถ่ายภาพของคุณไปกับ BIG CAMERA มาร่วมอัพเดทเทรนด์การถ่ายภาพกับคอร์สอบรมการถ่ายภาพ ตลอดปี 2562 ได้ที่ www.BIGCamer.co.th/workshop สะพายกล้องคู่ใจแล้วพบกันที่เวิร์คช็อปนะคะ

Back to top