Zhiyun New Product Launch Event พร้อมกิจกรรม Touch & Try ลองทดสอบก่อนใครในไทย

11/7/2023

Zhiyun New Product Launch Event งานเปิดตัวสินค้าใหม่ พร้อมกิจกรรม Touch & Try ลองทดสอบก่อนใครในไทย


เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา The Digital STM จัดกิจกรรม “Zhiyun New Product Launch Event” เปิดตัวสินค้าใหม่จากแบรนด์ Zhiyun อย่างเป็นทางการในประเทศไทยทั้งหมด 3 รุ่น พร้อมกิจกรรม Touch & Try ถ่ายภาพสุดพิเศษกับนางแบบ เพื่อทดสอบสินค้าใหม่ก่อนใครในประเทศไทย โดยที่มีช่างภาพระดับแถวหน้า และ Influencer ชื่อดังเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย ณ FLC MUNx2 Zone ชั้น 3 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

กิจกรรม “Zhiyun New Product Launch Event” เป็นงานเปิดตัวสินค้าใหม่จากแบรนด์ Zhiyun ถึง 3 รุ่นในงานเดียว ได้แก่ กิมบอล Zhiyun CRANE 4, ไฟแท่ง Zhiyun Fiveray V60 และ ไฟสตูดิโอขนาดเล็ก Zhiyun Molus G200 ทำให้มีผู้รักการถ่ายภาพที่ให้ความสนใจและร่วมงานมากมาย เพื่อลองสัมผัสและทดสอบประสิทธิภาพของสินค้าตัวจริง

ช่วงเริ่มต้นกิจกรรม คุณมิค-ธีรนาถ กิจวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด The Digital STM กล่าวเปิดตัวสินค้าใหม่จากแบรนด์ Zhiyun ทั้ง 3 รุ่นอย่างเป็นทางการ

ต่อมา Product Specialist ของแบรนด์ได้บรรยายถึงฟังก์ชันการใช้งานหลัก และจุดเด่นต่าง ๆ ของสินค้าใหม่แต่ละรุ่นแบบจัดเต็ม

ในส่วนของสินค้าใหม่ทั้ง 3 ตัว มาเริ่มต้นที่เจ้ากิมบอล Zhiyun CRANE 4 กันก่อนเลย ไฮไลท์คือไฟ 10W ขนาดใหญ่ในตัว พร้อมรองรับกล้องและเลนส์ที่มีขนาดยาวขึ้นได้ แต่กลับมีน้ำหนักที่เบาลงจากรุ่น CRANE 3 ประมาณ 1 กิโลกรัมเลยทีเดียว

โดยยังมาพร้อมกับที่รองแขนและกริป ช่วยให้จับถนัดมือ พร้อมไฟสถานะบอก Balance ของกล้อง อีกทั้งยังสามารถถ่ายแนวตั้ง ใช้งานร่วมกับจอยสติ๊ก เพื่อคอนโทรลผ่านบลูทูธ ขณะที่แบตเตอรี่ชาร์จไว ใช้ได้ยาวนานถึง 12 ชม.

ต่อมาที่ทำเอาหลายคนว้าวสุด ๆ เลยก็คือ ไฟแท่ง LED Zhiyun Fiveray V60 มีขนาดที่เล็กลงจากรุ่น Fiveray F100 ช่วยให้พกง่ายขึ้น แต่กำลังไฟแรงถึง 60W และใช้ Max Mode เพิ่มได้ถึง 100W สามารถระบายความร้อนได้ดี ด้วยพัดลม 6 ตัว พร้อมด้วยค่า TLCI 98 CRI 96 มั่นใจได้ว่าสีไม่เพี้ยน หน้าจอใช้งานง่าย มีเอฟเฟกต์ให้เลือก 5 แบบ ใช้สำหรับทำ Production ได้สบาย ทั้งถ่าย Vlog และงานระดับมือโปร

และสุดท้าย ไฟสตูดิโอขนาดเล็ก Zhiyun Molus G200 รองรับอุปกรณ์เสริม Bowen Mount มีขนาดเล็กกำลังดี ตอบโจทย์ทุกความสร้างสรรค์ มีกำลังไฟแรง 200W ใช้โหมดบูสต์ได้ถึง 300W (60 วินาที) สามารถปรับแสงขาวหรือส้ม รวมไปถึงความสว่างได้จากปุ่มควบคุม หัวไฟสามารถปรับได้ 180 องศา พับก้มเงยสบาย และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอปฯ ZY Vega โดยเชื่อมต่อผ่านบลูทูธสู่สมาร์ทโฟน เพื่อควบคุมจากระยะไกลได้อีกด้วย

จากนั้นมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งจัดทำขึ้นโดย คุณบีม-อุกฤษฏ์ ทองศรีเนียม เจ้าของเพจ “Misterbeam” โดยคุณบีมได้เป็นวิทยากรหลักของงาน ร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งานสินค้าใหม่จากแบรนด์ Zhiyun ทั้ง 3 รุ่น ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์สาย Production สุด ๆ พร้อมเล่าถึงคอนเซปต์ของวิดีโอ ที่ตั้งใจสื่อให้เห็นถึงการพัฒนาของสิ่งต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการนำเสนอสินค้าใหม่

และในช่วงสุดท้ายของกิจกรรม “Zhiyun New Product Launch Event” ก็ถึงเวลาของกิจกรรม Touch & Try โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ไว้ทั้งหมด 3 Station ให้เหล่าช่างภาพและผู้ร่วมงานทุกคนได้ถ่ายภาพกับนางแบบ ซึ่งในแต่ละ Station จัดแสงสีอย่างงดงาม ด้วยไฟ LED รุ่นใหม่ของแบรนด์ Zhiyun ทั้งรุ่น Molus G200 และ Fiveray V60 ในสไตล์ที่แตกต่างกัน

โดยล่าสุดมีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการในประเทศไทยของสินค้าทั้ง 3 รุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้

- Zhiyun CRANE 4 ราคา 23,900.- (ชุด COMBO ราคา 26,500.-)

- Zhiyun Fiveray V60 ราคา 6,990.- (ชุด COMBO ราคา 8,790.-)

- Zhiyun Molus G200 ราคา 13,500.- 

ดูภาพบรรยากาศในงานได้ที่นี่