คำแนะนำในการเลือกกล้อง Selfie มิลเลอร์เลสคู่ใจ รับรองได้กล้องที่ถูกใจแน่นอน

28/9/2016

กระแสกล้องมิลเลอร์เลสที่มีคุณสมบัติ Selfie เป็นเทรนด์ที่มาแรงมากซึ่งเป็นที่ต้องการสำหรับหลายต่อหลายคน แน่นอนว่ากลุ่มกล้อง Selfie มิลเลอร์เลสก็มีหลากหลายต่อหลายรุ่นให้เลือกกัน ก็เลยต้องมาแบ่งปันคำแนะนำดี ๆ ในการเลือกกล้อง Selfie มิลเลอร์เลสคู่ใจ ให้เราได้กล้องที่ถูกใจที่สุดนั่นเองครับ

 

  1. เลือกสีชอบ ดีไซน์ที่ใช่ เอาที่ตรงใจที่สุด



    สิ่งที่ทำให้เรามีความสุขในการใช้กล้องมากที่สุด คือ “การได้ใช้กล้องที่เราชอบ” ร่วมกับการท่องเที่ยว การแต่งตัว ความสนุกที่กล้องตัวนี้ได้ตอบโจทย์ความต้องการของเรา บางคนอาจจะชอบสี  บางคนอาจจะชอบดีไซน์ การจับถือ ฟิลลิ่ง หรือบางคนก็ชอบประสิทธิภาพโดยไม่แคร์รูปลักษณ์ของกล้องก็มี ดังนั้นการเลือกกล้องที่ใช่ที่ตรงใจเราที่สุดต้องมาเป็นอันดับแรก
  2. หน้าจอพับ Selfie เลือกที่ถูกกับสไตล์ของเราที่สุด



    กล้องมิลเลอร์เลส Selfie มักจะมีหน้าจอพับอยู่สองแบบ เช่น Fujifilm X-A3, Panasonic Lumix GF8, Canon EOS  M10 , EOS M3 ก็จะเป็นหน้าจอพับขึ้น หรือถ้าหากเป็น Olympus PEN E-PL 8 ก็จะเป็นหน้าจอแบบพับลง ในส่วนนี้ก็ต้องมาดูว่าสไตล์เราชอบหน้าจอพับแบบไหน เข้ากับเราหรือเปล่าซึ่งแนะนำว่าให้ทดลองจับถือ การใช้งานที่หน้าสาขาได้เพื่อประกอบการตัดสินใจ จะทำให้เราได้กล้องที่ตรงกับบุคลิกเราที่สุด

     

  3. ฟังก์ชั่นการแต่งหน้า ฟิลเตอร์กล้องที่ชอบ



    เรียกได้ว่าเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้เราได้ภาพที่สวยงามขึ้นเป็นพิเศษแบบไม่ต้องผ่านการตกแต่งบนคอมพิวเตอร์กันเลย ซึ่งฟังก์ชั่นการแต่งหน้านี้แต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติพิเศษนี้แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งระดับสีผิวที่เลือกความเนียนได้ ความเข้มสีได้ ตัวเลือกนี้ควรดูว่าเราชอบแบบไหนก็จะทำให้เราได้กล้องที่แต่งภาพตรงใจเราที่สุด

  4. ระยะเลนส์ที่รองรับ ความหลากหลายที่ต้องการ



    ออฟชั่นเสริมสำหรับคนที่ต้องการภาพที่แตกต่างกันออกไป ด้วยคาแรคเตอร์ของเลนส์ ระยะโฟกัส ความกว้างของรูรับแสง ทำให้เราได้ภาพที่ต้องการได้มากขึ้น ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของตัวกล้องและระยะเลนส์ที่เราพึงพอใจครับ บางคนต้องการเลนส์ที่ถ่ายภาพบุคคล ให้ภาพคม โบเก้สวย , บางคนต้องการเลนส์ถ่ายภาพมุมกว้างขึ้นสำหรับภาพทิวทัศน์ แนะนำว่าให้ทดลองถามพนักงานที่หน้าสาขาได้ครับ

  5. อุปกรณ์เสริมสำหรับตัวกล้อง



    อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คืออุปกรณ์เสริมอย่างเช่น เคสหนัง สายคล้อง ซึ่งกล้องแต่ละรุ่นจะมีดีไซน์ที่เอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป อย่าง Olympus E-PL 8 จะให้อารมณ์เรียบหรูวินเทจ อุปกรณ์เสริมก็จะเป็นเคสหนังเมื่อเราแต่งตัวไปเที่ยวและพกกล้องที่สวยงามดูเข้ากันกับบุคลิกเราก็ทำให้เราดูโดดเด่นน่าสนใจขึ้น เวลาถ่ายภาพก็ให้อารมณ์ที่สนุก มีความสุขยิ่งขึ้น ในจุดนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ควรให้ความสนใจก่อนการเลือกซื้อกล้อง

 

และนี่เป็นปัจจัยที่จะทำให้เราสามารถเลือกกล้อง Selfie มิลเลอร์เลสได้อย่างถูกใจที่สุดครับ แนะนำว่าเข้าไปทดลองใช้กล้องที่หน้าสาขาก่อนได้ และหากสงสัยก็สามารถสอบถามพนักงานที่หน้าสาขาได้ทันทีครับ