5 สุดยอดความสามารถที่ทำให้ Fujifilm X-T2 เป็นกล้อง Mirrorless ระดับมือโปร

7/9/2016

 
     ได้ข่าวการเปิดตัวและราคาของบอดี้ พร้อมชุดเลนส์กับ Fujifilm X-T2 ที่เป็นกล้อง Mirrorless เซ็นเซอร์ขนาด APS-C ให้คุณภาพไฟล์ที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการโฟกัสก็รวดเร็วเหมาะกับงานในกลุ่มระดับมืออาชีพแล้ว ก็ยังมีอีกหลาย ๆ คุณสมบัติเด่น จนทำให้ Fujifilm X-T2 นี้ขึ้นถูกยกระดับให้เป็นกล้องมือโปรได้อย่างสบาย


1. ระบบออโต้โฟกัสที่ “แม่นยำ” และ “รวดเร็ว”
 

 
     “ระบบโฟกัส” คือจุดเด่นของกล้องคลาสนี้มาตั้งแต่รุ่นแรก และรุ่น X-T2 ก็เช่นกันมีการปรับปรุงความสามารถของระบบโฟกัสที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะระบบ Hybrid AF ที่ให้การโฟกัสที่ “แม่นยำ” เหมาะสำหรับการโฟกัสวัตถุที่เคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็ว หัวใจของกล้องนอกจากจะได้ภาพที่ละเอียดแล้ว ยังต้องโฟกัสให้เข้าเป้าด้วย


2. ความละเอียดที่สูงขึ้นเป็น 24.3 ล้านพิกเซล
 

     ความละเอียดที่ถูกอัพเกรดจาก 16 ล้านพิกเซลเป็น 24.3 ล้านพิกเซล ทำให้รายละเอียดของภาพมีความชัดเจนยิ่งขึ้น รายละเอียดของภาพสูงขึ้น สำหรับคนที่คิดว่ารุ่นก่อนอยากได้รายละเอียดที่มากขึ้น ในรุ่น Fujifilm X-T2 นี้ตอบโจทย์ให้ในส่วนนี้แล้ว


3. ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 14 เฟรมต่อวินาที
 

 
     การถ่ายภาพแนวสปอร์ต หรือกีฬาเอ็กซ์ตรีมต่าง ๆ การถ่ายภาพที่ต่อเนื่องทำงานร่วมกับความเร็วชัดเตอร์ที่สูงถึง 14 เฟรมต่อวินาที ทำให้การถ่ายภาพในจังหวะที่เก็บได้ยาก สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ กล้องตัวนี้รองรับทั้งงานทั่วไปและการถ่ายภาพในระดับบกลุ่มมืออาชีพทุกอย่าง


4. ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างยอดเยี่ยม สัญญาณรบกวนต่ำกว่าเดิม (Noise)
 

 
การทำงานกับสัญญาณรบกวนที่เกิดขึ้นจนเป็น Noise ในภาพ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ Fujifilm X-T2 เพราะการรองรับ ISO ที่สูงถึง 51200 แล้ว ก็ยังสามารถให้คุณภาพไฟล์ที่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย


5. รองรับวีดีโอในระดับ 4K
 

     สำหรับกลุ่มคนที่รักการถ่ายวีดีโอ กล้อง Fujifilm X-T2 ก็ยังใส่ความสามารถในการถ่ายวีดีโอระดับ 4K มาให้อีกต่างหาก นอกจากนี้คุณภาพของไฟล์วีดีโอยังอยู่ในระดับการใช้งานภาพยนตร์ได้เลยทันที ช่วยให้กล้องตัวนี้สามารถทำงานได้อย่างครบเครื่อง รองรับทั้งงานภาพและวีดีโอ
 
สำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของกล้อง  Fujifilm X-T2 นี้ก็สามารถเป็นเจ้าของกล้องได้ที่ร้าน BIG Camera กว่า 230 สาขา หรือสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ หรือเฟซบุ๊ค BIG Camera ครับ