ทำความรู้จักกับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตอนที่ 3

4/1/2013


ทำความรู้จักกับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ตอนที่ 3




        “อนันดา เอเวอริงแฮม” มักจะถ่ายภาพคนในจังหวะที่แบบไม่รู้ตัว เพื่อดึงเอาความเป็นธรรมชาติออกจากแบบ และให้ความสำคัญกับจังหวะอารมณ์ของภาพ ซึ่งอนันดาได้ให้สัมภาษณ์กับเราว่า “ถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปได้สัก 60 ปี ผมอยากจะถ่ายภาพ ออเดรย์ เฮิร์ปเบิร์น (Audrey Herpburn) เพราะเธอคือนางฟ้าของผม”



        ออเดรย์ เฮปเบิร์น เป็นนักแสดงอังกฤษเชื้อสายเนเธอร์แลนด์ นักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก โดยแสดงในหนังฮอลลีวูดที่มีนักแสดงนำชายชื่อดัง อย่างเช่น ฮัมฟรีย์ โบการ์ต, แครี แกรนต์, เฮนรี ฟอนดา, แกรี คูเปอร์ และเฟรด แอสแตร์ ที่เธอเต้นรำร่วมกันใน Funny Face (1957) เธอได้รับรางวัลบาฟต้าจากการแสดงในเรื่อง The Nun's Story (1959) และ Charade (1963) เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากผลงานเรื่อง Sabrina (1954), Breakfast at Tiffany's (1961) และ Wait Until Dark (1967) เธอยังแสดงในบทเอลิซา ดูลิทเทิล ในผลงานฉบับภาพยนตร์ของ My Fair Lady (1964)



        และจากประสบการณ์ในช่วงสงครามของเธอทำให้เธอมีแรงบันดาลใจในงานทำงานเพื่อเพื่อนมนุษย์ เธอทำงานกับยูนิเซฟตั้งแต่ทศวรรษ 1950 เธอยังอุทิศเวลาและกำลังกายให้กับองค์กร ตั้งแต่ปี 1988 ถึง 1992 เธอทำงานให้กับชุมชนในแอฟริกา อเมริกาใต้ และเอเชีย โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์ ในปี 1992 เธอได้รับเครื่องรัฐอิสริยาภรณ์เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี สำหรับการทำงานให้ในฐานะ UNICEF Goodwill Ambassador นอกจากนี้เธอยังอยู่อันดับ 3 จากการจัดอันดับ ดาราสาวตลอดกาลจากสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน

        ทั้งสวย ทั้งจิตใจดีอย่างนี้ ไม่แปลกใจที่อนันดาถึงอยากจะย้อนเวลากลับไปถ่ายเธอ...



มาร่วมทำความรู้จักกับ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ผู้ทีหลงใหลในการถ่ายภาพได้ในตอนต่อไป ได้ที่www.bigcamera.co.th




        และสามารถลุ้นเป็น 1 ใน 25 ผู้โชคดี ท่องเที่ยวถ่ายภาพที่ประเทศอิตาลี ระดับ High-Class 8 วัน 5 คืน พร้อม Meet & Greet กับผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพกับ “อนันดา เอเวอริงแฮม” อย่าง Exclusive! กับแคมเปญ BIG Camera BIG BONUS 2012