Thailand English
 
Thailand English

 

 

Ricoh GR III กล้องคอมแพค คู่ใจสายสตรีท

การแข่งขันของการถ่ายรูปสายสตรีทกำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันนี้ แต่ส่วนใหญ่จะต้องมีการเติมแต่ง หรือยุ่งยากต่อการพกพาในบางสถานการณ์ กล้องเล็กมักจะโดนกดเรื่องคุณภาพของรายละเอียดภาพ และ กล้องใหญ่จะโดนเรื่องน้ำหนัก ความฉับไวต่อการหยิบกล้องมาถ่าย ซึ่ง Ricoh GR III ตัวนี้สามารถทำให้เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องง่ายมากๆ

สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Ricoh GR III

 

  • 24.2 เมกะพิกเซล เซนเซอร์ APS-C ทำให้สีคงที่ ไม่มีการบิดเบือนและได้ภาพตามสภาพตาเห็นอย่างชัดเจน
  • Noise น้อยได้ ด้วย max ISO 102400 ทำให้ภาพคมชัดแม้ iso สูง และ การอัดวีดีโอด้วย14-bit RAW Recording ทำให้ภาพสีอิ่ม และชัดเจนยิ่งขึ้น
  • GR Engine 6 เป็น Image Processor ที่ประมวลภาพได้สปีดที่เร็ว และกระบวนการรับสีที่มี dynamic สูงมากยิ่งขึ้น
  • High-speed hybrid AF ถือว่าเป็นกล้องที่เร็วมากๆๆๆๆๆในการใช้งานจริงเลยทีเดียวครับ โฟกัสของกล้องนี้เร็วพอๆกับปิดเปิดกล้องเลยทีเดียว และนอกจากนั้นแล้วเป็นการโฟกัสที่ค่อนข้างเสถียรและแม่นยำมากครับ
  • Shake Reduction ใช้แบบ 3 แกนกันสั่นและ กลไกผ่อนแรงสั่น 4 สเต็ป
  • จอ LCD ทัชสกรีนที่สามารถกดโฟกัสและควบคุมปุ่มเมนูต่างๆ

จากการใช้งาน กล้อง Ricoh GR III จะมีความเบาบางมาก ขนาดกระทัดรัดพอใส่กระเป๋ากางเกงและไม่มี bumper ตรงช่วงพับเก็บเลนส์ และโฟกัสเร็วมากถึงแม้ f2.8 ก็ยังตรงจุดโดยที่แทบไม่ต้องใช้นิ้วกดโฟกัสตามครับ สิ่งที่น่าจะประทับใจที่สุดมากๆสำหรับกล้องนี้คือเปิดปิดกล้องนั่นเอง ซึ่งสายสตรีทหลายๆคนอาจจะชอบสิ่งนี้เพราะ การสตาร์ทกล้องและเสียงชัตเตอร์ที่เงียบมากๆ แทบจะไม่รู้สึกถึงมอเตอร์เวลาอยู่มือเลย ด้วยความเร็วนี้ทำให้การถ่ายภาพสตรีทซึ่งต้องอาศัยความเงียบ ง่ายขึ้นอีกมากครับ

การอัดวีดีโอยังถือว่าดีมากพอสมควร ถ่าย Full HD (1920x1080, 60p/30p/24p) ได้แบบไม่มีกระตุกหรือช้าจากแสงน้อย แบตเตอรี่ถือว่าพอดีตัวครับ ถ้าทั้งถ่ายวีดีโอและรูปภาพอาจจะหมดเร็วกว่าปกติหน่อย แนะนำให้เอาที่ชาร์จสำรองมาด้วยสำหรับการถ่ายยาวๆครับ

อีกเรื่องที่สำคัญของตัวนี้เลยก็คือ สี ซึ่งไม่ว่าจะไฟล์ Jpeg หรือ Raw ก็ถือว่าดีหมด เพราะ GR Engine 6 ของตระกูล Ricoh ทำออกมาดีมากครับ ซึ่งไม่ต้องกังวลเรื่องสีเพี้ยนเลย ยิ่งถ่าย Portrait สียิ่งนวล Skintone คงที่มากครับ

เป็นกล้องตัวเล็กอีกตัวที่ทำออกมาได้ถูกใจหลายๆคนที่เป็นช่างภาพสายสตรีทแน่นอน สำหรับ Ricoh GR III ทั้งเร็ว ไว และเหมาะสำหรับการถ่าย Snapshot อย่างเต็มที่ครับ

Back to top