Thailand English
 
Thailand English

 

Review : Canon EOS M6 Mark II กล้อง Exclusive มีจำหน่ายที่ Big Camera เท่านั้น!!

อยากได้กล้อง Mirorless แต่คุณภาพน้องๆ DSLR ถ่ายวิว ถ่ายคน ถ่ายได้หลายรูปแบบ ซื้อตัวไหนดี คำถามนี้เยอะมาก วันนี้ Big Camera ขอแนะนำกล้องตัวนี้เลย Canon EOS M6 Mark II กล้องที่เหมาะกับนักถ่ายภาพตัวจริง อัดแน่นไปด้วยคุณภาพระดับกล้องโปร

สเปกโดดเด่นเกินตัว Canon EOS M6 Mark II มีดังนี้

● เซ็นเซอร์ขนาด CMOS (APS-C) ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล
● หน่วยประมวลผลภาพ DIGIC 8
● ถ่าย 4K ได้ที่ 30P แบบไม่ครอป Full HD 120p
● โฟกัสแบบ Dual Pixel
● Eye AF
● Electronic shutter 1/16000s
● ถ่ายภาพต่อเนื่อง 14 FPS
● Enhanced Movie IS
● ถ่ายภาพนิ่งต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 16 FPS
● Focus Bracketing
● รองรับ Viewfinder ภายนอก
● ช่องชาร์จ USB-C
● รองรับ Wi-FI และ Bluetooth
● โหมด Selfie และโหมด Vlog
● หน้าจอสัมผัส ขนาด 3 นิ้ว สามารถพับได้ 180 องศา และ ลงได้ 45 องศา

จากการใช้งาน กล้องตัวนี้ถือว่าเป็นกล้องที่แข็งแรง ตัวเล็ก น้ำหนักเบา และพกพาได้สะดวกมากๆ เอาไปถ่ายสถานที่สวยๆ ได้ ไม่ต้องแบกกล้องตัวใหญ่ไปให้หนัก เพราะกล้อง Canon EOS M6 Mark II ตัวนี้ สามารถถ่ายรูปได้ทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ บุคคล อาหาร กีฬา และอีกหลายอย่าง เรียกได้ว่าถ่ายได้ทุกสถานการณ์ เหมาะกับวัยรุ่นที่ชอบความไว เพราะระบบการทำงานภายในตอบสนองดีมาก เรียกได้ว่าไม่พลาดทุุกขณะของช่วงเวลาที่ต้องการบันทึกภาพเลยทีเดียว รวมถึงมีการออกแบบให้มีช่องเสียบไมค์ และรองรับการเชื่อมต่อเพื่อทำ Live ได้อีกด้วย

EOS M6 Mark II มีหน้าจอ LCD แบบทัชสกรีน ขนาด 3 นิ้ว สามารถปรับขึ้นได้ 180 องศา และปรับลงได้ 45 องศา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่ หรือถ่ายภาพในมุมสูงและมุมต่ำได้ง่ายดาย สำหรับคนที่มองหากล้องที่จะทำ Vlog ก็ตอบโจทย์มากๆ

Canon EOS M6 Mark II รุ่นนี้มีคุณสมบัติเทียบเท่ากล้อง DSLR ในขนาดที่เล็กลง และเบากว่า มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลภาพ DIGIC 8 และเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียดสูง 32.5 ล้านพิกเซล ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอ 4K สูงสุดถึง 30p ความคมชัดสูงระดับภาพยนตร์เลยทีเดียว มีช่วง ISO ที่ 100-25600 (H: 51200) สามารถทำงานได้ดีเมื่ออยู่ในที่แสงน้อย

ส่วนการบันทึกภาพวิดีโอ สามารถบันทึกด้วยอัตราเฟรมสูงถึง 120 เฟรมต่อวินาที เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวิดีโอที่เล่นช้าหรือสโลว์โมชั่น และยังบันทึกวิดีโอไทม์แลปส์ด้วยโหมด Movie Time-lapse ได้อย่างสวยงามด้วยความละเอียดคมชัดระดับ 4K

 

นอกจากนั้น กล้อง Canon EOS M6 Mark II ยังช่วยให้คุณถ่ายรูปง่ายขึ้น ด้วยระบบโฟกัส Dual Pixel CMOS AF อัตโนมัติที่รวดเร็วและแม่นยำ ช่วยจับภาพที่มีความเคลื่อนไหวรวดเร็ว มีพื้นที่โฟกัสที่กว้างประมาณ 88% ในภาพแนวนอนและกว้างประมาณ 100% ในภาพแนวตั้ง เมื่อทำงานกับเลนส์ EF และ EF-S บางรุ่น ด้วยเลนส์ EF รุ่นเก่ากล้อง EOS M6 Mark II จะโฟกัสได้ประมาณ 80% ในแนวนอนและแนวตั้ง รวมถึงติดตามใบหน้าและการตรวจจับดวงตาในการบันทึกวิดีโอ 4K

กล้อง Canon EOS M6 Mark II ยังมีคุณสมบัติพิเศษ สามารถแตะลาก AF ด้วยช่องมองภาพเสริมภายนอก เพียงใช้นิ้วจิ้มไปที่หน้าจอ Touch Screen LCD ไปยังพื้นที่ที่ต้องการโฟกัส ทำให้ง่ายต่อการเลือกจุดโฟกัสอย่างรวดเร็ว

เป็นครั้งแรกในกล้อง Canon EOS ที่มีโหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง RAW Brust พร้อม AF ติดตามถ่ายภาพสูงสุด 30 เฟรมต่อวินาที แถมยังมีลูกเล่นในการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ถ่ายภาพล่วงหน้า 0.5 วินาที ก่อนที่จะกดชัตเตอร์ลงจนสุด ให้คุณไม่พลาดช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบ

จุดสำคัญที่สุดของความเร็วกล้องตัวนี้ สามารถปรับชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ความเร็วสูงได้ถึง 1/16000 เพื่อเก็บช่วงจังหวะที่มีความเร็วสูง โดยเข้าไปตั้งค่าที่ Shutter Mode กดเลือก Electronic

ไม่พลาดช่วงเวลาที่สำคัญ กล้อง Canon EOS M6 Mark II ยังมีโหมดถ่ายภาพความเร็วสูงต่อเนื่อง High speeds continuous+ สามารถเก็บภาพต่อเนื่องสูงถึง 14fps (ด้วยการติดตาม AF / AE) ช่วยจับภาพได้โดยการล็อคโฟกัสที่วัตถุ ให้เราสามารถเก็บทุกช็อตได้แบบรัวๆ

ภาพถ่ายขณะที่กังหันกำลังหมุนด้วยความเร็วลม ด้วยโหมด High spees continuous+

สำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดถ่ายรูปก็ไม่ต้องกังวลในการใช้กล้อง Canon EOS M6 Mark II นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังมีโหมด SCN ฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นถ่ายภาพบุคคล ถ่ายภาพอาหาร ถ่ายภาพทิวทัศน์ ถ่ายภาพในที่แสงน้อย และอีกหลากหลายโหมดที่จำเป็น

ภายในโหมด SCN นี้นอกจากจะช่วยให้กล้องตัวนี้ใช้งานง่าย ถ่ายรูปออกมาสวยและดูดี ก็มีโหมด Smooth Skin ปรับผิวเนียนใสได้ถึง 5 ระดับ ถ่ายปุ๊บสวยปั๊บ อัพลงโซเชียลได้เลย ไม่ต้องคอยมานั่งแต่งรูป โหมดนี้ถูกใจสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป Selfie อย่างแน่นอน

Smooth skin effect: +3

Smooth skin effect: +4


Smooth skin effect: +5

 

นอกจากจะปรับสีผิวได้แฃ้ง ทีเด็ดของกล้องตัวนี้ คือสามารถเลือกโทนสีของภาพได้ ผ่านทาง Picture Effect ทำให้เราสามารถคุมโทนได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ อีกทั้งยังสามารถทำได้ทั้งก่อนถ่ายและหลังถ่ายภาพ

และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับกล้องยุคนี้ Canon EOS M6 Mark II ยังมี W-Fi และ Bluetooth ในตัว สามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone เพื่อดาวน์โหลดภาพมาอัพลง Social ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ผ่าน Application Canon Camera Connect ได้เลย รวมถึงสามารถสั่งพิมพ์โดยตรงไปยังเครื่องพิมพ์ Canon ได้แบบไร้สาย

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้อง Mirrorless ที่ใช้อย่างง่ายดาย คุณภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR แถมพกพาได้สะดวกสบาย สั่งซื้อได้แล้ววันนี้ที่ Canon EO M6 Mark 2

Back to top