Thailand English
 
Thailand English

 

พรีวิว Canon EOS R7 กล้อง APS-C เรือธงรุ่นแรกของ R series เซนเซอร์ใหม่ โฟกัสไว ดุดันกว่าเดิม!

มาแล้วกล้องรุ่นใหม่จาก Canon ‘EOS R7’ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ ‘EOS R10’ กล้อง R series ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด APS-C ใช้เลนส์ RF mount ตัวกล้องใส่ฟังก์ชั่นมาแบบจัดเต็ม ตัวกล้องรุ่นนี้จะมีสเปคและจุดเด่นยังไงบ้าง ตามไปอ่านกันเลย!

สเปคกล้อง Canon EOS R7
• เซนเซอร์ APS-C Dual Pixel CMOS ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล
• ชิปประมวลผล DIGIC X
• วิดีโอ 4K 60fps l Full HD 120fps
• การถ่ายภาพต่อเนื่อง 15-30fps (ชัตเตอร์กลไก/ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์)
• รองรับ C-Log3 / HDR PQ
• กันสั่น 5 แกนในตัว
• ช่องมองภาพ EVF 2.36 ล้านจุด
• จอ LCD แบบ Vari-angle 1.62 ล้านจุด
• ช่องใส่การ์ด SD Card 2 ช่อง
• แบตเตอรี่ LP-E6NH
• ขนาด 132.0 x 90.4 x 91.7มม.
• น้ำหนัก 612 กรัม

บอดี้กะทัดรัด ใช้งานง่าย พกพาสะดวก

‘Canon EOS R7’ ยังคงถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย พกพาสะดวกในทุกวันตามสไตล์กล้อง Canon R Series บอดี้มีขนาดกะทัดรัด จับถือถนัดมือ และใช้งานง่าย ทำจากวัสดุแมกนีเซียมอัลลอยด์ ให้ความแข็งแรงและทนทาน มีซีลป้องกันละอองน้ำและละอองฝุ่น

มาพร้อมจอ LCD ทัชสกรีนเต็มรูปแบบ หมุนหน้าจอได้แบบ Vari-angle ทั้งแกน Tilt และ Flip ด้านหลังมี Multi-Controller เป็นจอยสติ๊กควบคุมได้หลายทิศทางเหมือนอย่างรุ่นพี่ในตระกูล R Series หรือกล้อง DSLR หรือถ้าใครที่ถนัดถ่ายภาพจากช่องมองภาพ EVF รุ่นนี้ก็มีมาให้เหมือนกัน

ส่วนช่องเชื่อมต่อรุ่นนี้ก็มีมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นช่องไมโครโฟน, ช่องหูฟัง, ช่อง HDMI และมีช่องการ์ด SD Card มาให้ 2 ช่อง

 

เซนเซอร์ APS-C Dual Pixel CMOS ตัวใหม่ พร้อมชิบประมวลผล DIGIC X

Canon EOS R7 มาพร้อมเซนเซอร์ APS-C Dual Pixel CMOS ตัวใหม่ ให้ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล DIGIC X ให้ความละเอียดภาพที่คมชัด

 

โฟกัสรวดเร็วและแม่นยำ ตามติดวัตถุไม่มีหลุด

ในส่วนของออโต้โฟกัน ทาง Canon ได้พัฒนาโฟกัสขึ้นมาให้มีโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ครอบคลุมเฟรมภาพสูงสุดถึง 100% สามารถตรวจจับได้ทั้ง Eye Detection AF และ Head Detection AF แม้ตัวแบบจะใส่หมวก รวมถึงสามารถตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วอย่างรถแข่งหรือรถจักรยานยนต์ได้แม่นยำ ไม่มีหลุดโฟกัส

และที่พิเศษกว่านั้น Canon EOS R7 ยังเพิ่มขีดความสามารถการโฟกัสด้วยอัลกอริธึมที่ช่วยให้โฟกัสติดตามสัตว์ได้อย่างแม่นยำ ด้วยโหมด Animal Priority (ถ่ายได้เฉพาะสุนัข, แมว และนก)

 

ถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็ว 15fps ไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ

Canon EOS R7 ให้คุณก้าวข้ามขีดความจำกัดของการถ่ายภาพ โดยรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้รวดเร็ว 15 fps ชัตเตอร์กลไก และ 30 fps ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ ให้คุณได้บันทึกภาพในเวลาที่สมบูรณ์แบบและไม่พลาดสักช็อตในเสี้ยววินาที

 

ระบบกันสั่นถึง 5 แกน ภายในบอดี้

EOS R7 ทาง Canon ใส่ระบบกันสั่นในบอดี้มาให้ถึง 5 แกน และลดการสั่นไหวได้สูงสุดถึง 7 สต็อป ช่วยคุณถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอได้แบบสบาย ๆ รวมถึงถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี ไม่ต้องคอยกังวลใจเรื่องภาพสั่น

 

ถ่ายวิดีโอ 4K 60p รองรับ HDR และ C-Log3

นอกจากจะเก่งเรื่องภาพนิ่งแล้ว Canon EOS R7 ยังเก่งเรื่องวิดีโออีกด้วย มากับความสามารถถ่ายวิดีโอคมชัด 4K 60p ไม่ครอปภาพ ที่ 4:2:2 10 bit และถ่ายได้นานไม่มีตัด รองรับการบันทึกภาพ HDR และรองรับการถ่าย C-Log3 สำหรับนักวิดีโอที่ต้องการไปเกรดดิ้งสีต่อ

สำหรับใครที่สนใจกล้อง Canon EOS R7 ติดตามรายละเอียดการจองและสั่งซื้อได้ที่เพจ BIG Camera

ภาพตัวอย่างกล้อง Canon EOS R7

Back to top