Thailand English
 
Thailand English

 

 

แลกไลค์หลักแสน เรียกทรัพย์เข้าร้าน กับการถ่ายภาพสินค้าระดับมืออาชีพ ง่ายนิดเดียว!

เปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอได้ง่ายๆ ไม่ต้องเช่าที่ให้เปลืองตัง ฟังทางนี้! แค่มีเคล็ดลับดีๆที่จะทำให้ได้ภาพสินค้าสวยๆ เพิ่มยอดสินค้าให้ขายดี มีไลค์หลักแสนแบบไม่ต้องลงทุน แค่มีของพร้อมก็ถ่ายได้แล้ว

Cr. Cottonbro1 / Cottonbro2 / Cottonbro3

ช่วงนี้ใครที่อยู่บ้านว่างๆ แล้วเกิดไอเดียอยากขายของลงโซเชียล แต่ยังไม่กล้าลงทุนเช่าที่ถ่าย หรือ มีสินค้าในมืออยู่แล้ว สินค้าก็ต้องขาย แต่สถานการณ์ไม่เป็นใจ ทั้ง COVID-19 ฝุ่น pm 2.5 จนไม่อยากออกจากบ้าน แค่มีอุปกรณ์ตามนี้ ก็จัดบ้านเป็นสตูดิโอได้ง่ายๆ กล้องพร้อม แสงพร้อม มีพร็อพ / อุปกรณ์เสริม จัดบ้านสักนิด จัดมุมสักหน่อย บอกเลยชีวิตง่าย! แค่นี้ก็ได้ภาพสวยๆ โพสต์ขายลงโซเชียลแล้ว!

 

กล้องพร้อมลุย

Cr. ATC Comm Photo / Omar Markhieh

กล้องต้องพร้อมเสมอ! อย่าลืมเช็คกล้อง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ไม่งั้นอาจจะพลาดภาพสวยๆได้เลย วิธีเตรียมกล้องก็ไม่ยาก และทำตามได้ง่ายมาก

  • แบตสำคัญ ระวังหมดก่อน!
    กว่าจะถ่ายภาพสินค้าให้ตรงใจ ตามคอนเซปต์ ไม่ใช่เรื่องง่าย พูดสั้นๆเลยว่า แบตหมด ทุกอย่างจบแน่นอน กว่าจะรอชาร์จจนเต็ม แสงหมดพอดี มาทำให้กล้องพร้อมใช้ แบตพร้อมรบกันเถอะ! โดยการชาร์จแบตให้เต็ม เตรียมแบตสำรองไว้ด้วยก็ดีนะ
  • เมมเต็มไม่ได้นะ
    สำคัญไม่แพ้แบตเตอรี่ ถึงจะซื้อใหม่ได้ ล้างเมมได้ แต่ก็เสียเวลาไม่แพ้กัน คงดีกว่าถ้าเตรียมให้พร้อมตั้งแต่แรก
  • อุปกรณ์เสริม เพิ่มความมั่นใจ
    ใครว่าอุปกรณ์เสริมไม่สำคัญ บางภาพสวยได้ด้วยเลนส์ ขาตั้งกล้อง จนทำให้ได้ภาพอย่างที่ต้องการเลยนะ สบายกว่าถ่ายด้วยมือเปล่าแน่ๆ ดังนั้นก่อนถ่าย เตรียมให้พร้อม เช็คให้ดีว่าอุปกรณ์พร้อมใช้งานไหม ถ้าไม่ ก็จัดการแก้ก่อนใช้ สบายแน่นอน!

 

แสงนี้ใช่เลย

Cr. Pietro Jeng / Cottonbro

เข้าใจแสงแล้วนำมาใช้อย่างเหมาะสม แสงก็จะทำให้ภาพสวยได้ แสงนั้นมีความแตกต่างกัน การทำความเข้าใจกับคุณสมบัติของแสงที่แตกต่างกัน เป็นสิ่งที่สามารถช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพได้ทุกเวลาและได้ภาพสวยๆ ไม่ว่าจะใช้แสงอะไรก็แล้วแต่ แสงธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ใช้ได้ตลอดทั้งวัน และเป็นแสงที่หาง่ายที่สุด ง่ายต่อการควบคุมและเล่นแสง สินค้ากับแสงธรรมชาติเป็นของคู่กัน ที่จะทำให้ได้ภาพสมจริง สมบูรณ์แบบ เพราะจะได้เห็นสีของสินค้าที่ดูเป็นธรรมชาติ

สินค้าที่เป็นแก้ว มีลักษณะใส แนะนำเลยว่า ถ่ายกับแสงธรรมชาติดีแน่นอน ให้แสงทะลุผ่านตัวสินค้า เพื่อให้สินค้าที่มีลักษณะใส มีความสว่างใสขึ้นไปอีก น่าหยิบจับมาใช้มากที่สุด แต่บางครั้งก็ต้องมีเทคนิคในการใช้กันหน่อย อย่างมุมที่อยากได้ ต้องการถ่ายสินค้ามุมนี้อะ! แต่ไม่อยู่ใกล้หน้าต่าง ต้องทำยังไงนะ ? ง่ายๆเลย แค่มีพร็อพ!

 

พร้อมใช้งาน อะไรก็ง่าย

Cr. Cottonbro

บางครั้งแสงไม่เป็นใจ มุมมันไม่ได้ แบบนี้ต้องใช้เทคนิคกันหน่อย มีพร้อบจัดแสง เพื่อทำให้ได้แสงที่เหมาะสม ลองเอาอุปกรณ์สีขาวหรือใช้ฉากสีขาวช่วย เช่น ผนังลาย Marble มีลายเล็กเพิ่มความหรู ส่วนสีขาวจะทำให้ภาพสินค้าโดดเด่นขึ้น และช่วยเพิ่มแสงกับวัตถุให้มีแสงที่ดี สีขาวจะยิ่งช่วยโอบอุ้มและกระจายแสง ทำให้วัตถุที่โฟกัสเด่นชัดขึ้นมา

หรือจะใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง Light box ที่จะทำหน้าที่กระจายแสงและเพิ่มความโดดเด่นให้วัตถุที่เราโฟกัส ควบคุมแสงได้ง่าย เริ่มจากจัดผ้าสีขาวให้เป็นรูปทรงคล้าย ๆ กับกล่องก่อน แล้วค่อยวางวัตถุให้อยู่ตรงกลาง แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ อยากเพิ่มเงาหรือแสงตรงไหนก็จัดได้เลย อย่างถ้าองค์ประกอบไม่ได้ สินค้าเห็นสีไม่ชัด เงาบังส่วนสำคัญของสินค้า ลองใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้เพื่อทำให้ภาพสว่างและสวยได้ตามต้องการเลย

 

จัดซักนิด ย้ายซักหน่อย

Cr. Callum Hilton1 / Callum Hilton2

องค์ประกอบไม่ได้ ขายของทั้งทีเห็นสีไม่ชัดได้ไง !? เงาบังส่วนสำคัญของสินค้า ต้องจัดนิด เลื่อนหน่อย ต้องการมุมนี้ แต่แสงไม่ได้ ไม่เป็นไร เราสร้างได้ ! จัดและตกแต่งของให้เข้ากับธีมที่ต้องการ ก่อนลั่นชัตเตอร์ รับรองว่าเลิศ! การจัดระเบียบของ เซ็ตและตกแต่งสถานที่ ก็เปรียบเสมือนจัดองค์ประกอบให้กับภาพ ถ้ามุมที่ต้องการมันไม่ได้ ไม่ตรงกับธีมที่ต้องการ องค์ประกอบก็เลยไม่เป๊ะ ภาพสินค้าที่ได้ก็ไม่เป็นที่พอใจ ดังนั้นการจัดระเบียบสิ่งของให้เข้าที่ ตกแต่งมุมตามที่ต้องการนั้นสำคัญมาก นอกจากมุมที่ต้องการแล้ว ยังทำให้ได้ธีมที่อยากได้อีกด้วย เมื่อได้มุมและธีมที่ต้องการแล้ว การถ่ายภาพก็จะง่ายขึ้นทันตา!

Cr. Castorly Stock1 / Castorly Stock2

 

Cr. Castorly Stock / Cottonbro

พร้อมหรือยังกับการเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นสตูดิโอ ถ่ายภาพที่ต้องการได้ทุกแบบ ภาพสินค้ายิ่งดี ไม่ต้องลงทุนอะไรให้ยาก ก็สามารถทำให้สินค้าในมือคุณ พร้อมลงสู่โซเชียล แล้วไลค์หลักแสนก็จะตามมาแน่นอน !

ที่มา: Shoot Product At Home Like A Pro Photographer

Back to top