Thailand English
 
Thailand English

 

 

4 ทริค ถ่ายภาพสินค้าสไตล์ Minimal ให้ออกมาดูดี ลงโซเชียลได้ทันที!

สไตล์มินิมอลกลายเป็นไลฟ์สไตล์ของหลายๆคนไปแล้ว ยิ่งเรื่องการถ่ายภาพ ไม่มีใครยอมแพ้ใครอย่างแน่นอน แต่นอกจากจะได้ภาพลงโซเชียลสวยๆแล้ว ยังสามารถเอาสไตล์มินิมอลมาถ่ายสินค้าได้อีก! มาดูกันกับ 4 ทริค ถ่ายภาพสินค้าสไตล์ Minimal ให้ออกมาดูดี ลงโซเชียลได้ทันที! รับรองว่าได้ภาพสินค้าที่ต้องการอย่างแน่นอน

1. คิดคอนเซปต์ให้กระชับ

Cr.Skylar Kang , Nadi Lindsay

Cr. Alex Loup , Karolina Grabowska

Cr. Karolina Grabowska

ก่อนอื่นที่เราจะขายสินค้า เราจะต้องทำความเข้าใจสินค้าและลูกค้า ว่าเขาต้องการอะไร ภาพแบบไหนที่จะสื่อถึงผู้ซื้อมากที่สุด จะทำให้เราคิดคอนเซปต์ให้สินค้าได้ และไม่ทำให้สไตล์ในภาพรกเกิน เท่ากับว่าอันนี้ก็จะเข้าคอนเซปต์กระชับ และทำให้ภาพสินค้าของเรามินิมอลขึ้นแล้ว

 

2. สินค้าเด่น พร้อมพื้นหลังคลีนๆ

Cr. Karolina Grabowska , Daria Shevtsova

Cr. flat hito , cottonbro

ถ่ายสินค้าให้ได้สไตล์มินิมอลไม่ยาก ก่อนอื่นเราจะต้องดูองค์ประกอบหลักๆ 2 อย่างในภาพแนวมินิมอล อย่างแรกที่ในภาพต้องมี Nagative space พื้นที่ว่างในรูป เป็นสิ่งที่ทำให้สิ่งที่โฟกัสเด่น เห็นได้ง่าย มองแล้วรู้ว่าต้องการพรีเซ้นท์อะไร และนอกจากนี้เราไม่ควรเอาอะไรมาใส่ในภาพให้เยอะจนเกินไป ยิ่งเป็นพื้นหลังคลีน อย่าง กระดาษ ผ้า พื้นและกำแพงเรียบอะไรแบบนี้ก็ดี

 

3. โทนสี ช่วยเพิ่มให้สินค้าดูมินิมอลขึ้น

Cr. Rachel Claire , Karolina Grabowska , cottonbro

บางครั้งเรากำหนดสินค้าให้ได้สไตล์มินิมอลไม่ได้ เพราะมันถูกผลิตออกมาแล้ว แต่เราสามารถกำหนดโทนสีต่างๆในภาพได้เพื่อเพิ่มความมินิมอลให้ภาพ ถ้าอยากได้สไตล์มินิมอลแล้ว เราจะต้องใช้โทนสีสว่างๆ หรือคู่สีต่างๆที่มีความตัดกันจะช่วยให้ภาพมินิมอลมากขึ้น จะใช้สีเดียวก็ได้ หรือในบางโอกาส ก็อาจจะใช้สี 2 สี ที่สามารถเข้าคู่กันได้หรือตัดกันแล้วสวย เพราะการเลือกใช้สีจะช่วยให้ภาพมีสีที่สวย สบายตา สีไม่โดดและเข้าคอนเซปต์มินิมอลมากขึ้น

 

4. เพิ่มสไตล์มินิมอล ด้วยเท็กเจอร์

Cr. Karolina Grabowska , Anete Lusina , Diana Akhmetianova

Cr. S'well

นอกจากจะใช้สีโทนสว่างๆและคู่สีต่างๆแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสไตล์การถ่ายที่ดูยังไงก็ชิคมานำเสนอ ด้วยการเพิ่มสไตล์มินิมอลด้วยเท็กเจอร์ เราสามารถใช้พื้นผิวหรือเท็กเจอร์ (Texture) เป็นพื้นหลังได้เลย อย่างพื้นหญ้า พื้นทราย ลายน้ำ พื้นไม้ ลายหินอ่อน ก็จะช่วยให้ภาพถ่ายดูมีอะไรแปลกตามากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพสไตล์มินิมอลอยู่แล้ว แล้วกำลังขายสินค้าหรือเริ่มขายของ ก็อย่าลืมเซฟ 4 ทริค ถ่ายภาพสินค้าสไตล์ Minimal ให้ออกมาดูดี ลงโซเชียลได้ทันที! ไว้ รับรองว่าต้องได้ภาพสินค้าสไตล์มินิมอลชิคๆอย่างแน่นอน!

ที่มา: https://digital-photography-school.com/5-guidelines-minimalist-photography-improve-work/

Back to top